ซีอีโอ DUCATI วอนเลิกเทียบ 'มาร์ก มาร์เกซ' กับนักบิดที่ใช้ GP24

Last updated: 24 เม.ย 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีอีโอ DUCATI วอนเลิกเทียบ 'มาร์ก มาร์เกซ' กับนักบิดที่ใช้ GP24

มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP ใช้ Desmosedici GP23 ในศึก MotoGP 2024 ซีอีโอของ DUCATI คิดว่าไม่ควรเทียบผลงานของเขากับนักบิดทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing ที่ใช้ Desmosedici GP24

มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในบรรดานักบิดทั้ง 4 คนที่ใช้ GP23 ใน 3 สนามแรกของฤดูกาลนี้ ซีอีโอของ DUCATI คิดว่าไม่ควรเทียบผลงานของเขากับนักบิดที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง GP24 เขาควรได้รับการจัดอันดับร่วมกับคนที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกันเท่านั้น

"มาร์กแสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังอยู่ในสภาพที่ดีและเขาก็ทำพลาด" มาร์เกซพลาดล้มขณะเป็นผู้นำในการแข่งขัน Red Bull Grand Prix of the Americas ที่ออสตินเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

"อย่างไรก็ตามคุณต้องมองความจริงด้วยว่าเขาใช้ GP23 เพอร์ฟอร์แมนซ์ของเขาต้องเทียบกับคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกันเท่านั้น"

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม Desmosedici GP24 ของ DUCATI เก็บชัยชนะในเมนเรซไปแล้ว 2 สนาม อีกหนึ่งสนามเป็น RS-GP24 ของ Aprilia

"ณ วันนี้ GP23 และ GP24 มีความแตกต่างกันมากกว่าเมื่อก่อนเล็กน้อย นั่นบอกได้ว่ามาร์กมีการแข่งขันที่ดีมาก"

"เขาพาตัวเองไปที่นั่น(ข้างหน้า) เขาเสี่ยงมากสำหรับตัวเลือกหลายๆอย่าง ในแง่ของกีฬาผมคิดว่ามันน่าชื่นชมครับ"

"นี่คือโลกของการแข่งขันและพวกเราแฮปปี้ที่มีเขาอยู่กับเรา"

3 สนามแรกในการใช้ GP23 มาร์เกซเก็บ 2 โพเดียมในรอบสปรินท์เรซที่ปอร์ติเมาและออสติน ปัจจุบันเขามีคะแนน 36 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 8 บนตารางแชมเปียนชิพ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักบิดที่เคยใช้ RC213V ของ HONDA มายาวนาน 11 ปี 

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานในโฮมเรซของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้