'มาร์ก มาร์เกซ' ฉลาดพอที่จะยอมแพ้ 'ฟรานเชสโก บันญาญา' เพื่อเก็บคะแนนสะสม

Last updated: 4 พ.ค. 2567  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ฉลาดพอที่จะยอมแพ้ 'ฟรานเชสโก บันญาญา' เพื่อเก็บคะแนนสะสม

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช คิดว่าเขาฉลาดมากพอที่จะยอมแพ้ ฟรานเชสโก บันญาญา ในช่วงท้ายเรซ Spanish Grand Prix ดีกว่ามีอุบัติเหตุแล้วพลาดคะแนน

มาร์ก มาร์เกซ และ ฟรานเชสโก บันญาญา เคยปะทะกันจนล้มทั้งคู่ที่ปอร์ติเมา ดูจากการดวลความเร็วเพื่อชิงชัยชนะที่เฆเรซเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะมีอุบัติเหตุอีกครั้ง

"ผมเป็นคนหนึ่งที่พูดเลยว่านี่คือการแข่งขัน บางครั้ง(เหตุการณ์)แบบนั้นมันก็เกิดขึ้นได้ วันนี้ผมฉลาดมากพอที่จะยอมแพ้ในเวลาที่เหมาะสมเพราะไม่เช่นนั้น เป็กโก้ หรือ ผม หรือเราทั้งคู่อาจจะล้ม"

"เมื่อผมเข้าโค้ง 10 ล้อหน้าของเขากระแทกที่แขนและขาของผม มี 2 ทางที่อาจจะเกิดขึ้น หนึ่งผมสูญเสียด้านหลังหรือสองเขาจะล้มเหมือนเมื่อวาน"

มาร์ก มาร์เกซ พยายามแซงเป็กโก้ในโค้ง 9 สองครั้ง และเป็กโก้ก็ตัดกลับเข้ามาและแซงกลับในโค้ง 10 ทั้ง 2 ครั้ง

"ถึงผมจะเสียไปหนึ่งอันดับแต่ผมได้ 20 คะแนนนะ บางครั้งนักบิดที่ได้รับแรงกระแทกก็หลีกเลี่ยงมันได้นะและครั้งนี้ผมก็ฉลาดพอที่จะเลี่ยงการล้มและโต้กลับได้ดีจากการแปะของเป็กโก้"

นอกจากนี้มาร์เกซยังได้พูดถึงการแบทเทิลระหว่างเขากับเป็กโก้และยอมรับว่ารู้สึกดีที่ได้สู้กับแชมป์โลกคนปัจจุบัน

"อย่างที่ผมบอกกับเขาที่ปอร์ติเมา มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้สู้กับแชมป์โลกและเป็นเรเฟอเรนซ์ของ Ducati ด้วย"

"วันนี้ผมอยู่ในเลเวลเดียวกับเขาและสามารถสู้กับเขาได้ ผมมีความเร็วมากพอที่จะพยายามแซง ดังนั้นมันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เรียนรู้จากเขา"

"ถึงกระนั้นเขาก็ยังมีจุดแข็งมากกว่าผม แต่มาดูกันว่าในอนาคตผมจะทำได้ดีขึ้นกว่านี้ไหมและจะใกล้เคียงกับเขามากขึ้นหรือเปล่า"

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส มาดูกันว่า มาร์ก มาร์เกซ และ ฟรานเชสโก บันญาญา จะได้แบทเทิลชิงชัยชนะกันอีกหรือไม่ 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้