'วาเลนติโน รอสซี' ยก 'เปโดร อคอสต้า' เป็นนักแข่งที่ยากจะต่อกรในอนาคต

Last updated: 4 พ.ค. 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' ยก 'เปโดร อคอสต้า' เป็นนักแข่งที่ยากจะต่อกรในอนาคต

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย ยก เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เป็นนักแข่งที่ยากจะต่อกรในอนาคต

เปโดร อคอสต้า เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในต้นฤดูกาลนี้ แม้การแข่งขัน MotoGP 2024 เพิ่งจะผ่านไปแค่ 4 สนามแต่เขาเก็บโพเดียมสปรินท์เรซไป 1 เรซ และเก็บโพเดียมเมนเรซไป 2 เรซแล้ว ปัจจุบันมี 63 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ 

"มันดีกับกีฬาชนิดนี้ เพราะเมื่อมีนักบิดหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกแล้วได้ชิงชัยชนะเลย ทุกคนก็จะเริ่มเอาเป็นแบบอย่าง" 

"ผมอยากรู้มากกว่าว่าเขาจะไปจบที่ตรงไหน สถิติที่อคอสต้าทำไว้ในอาชีพของเขามันน่ามหัศจรรย์มาก เขาคว้าแชมป์โลก 2 สมัยภายใน 3 ปี"

"ผมรู้ว่าเขาแข็งแกร่งมากใน MotoGP แต่ผมไม่ได้คาดไว้ว่าเขาจะแข็งแกร่งเร็วขนาดนี้ มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคนแต่มันดีที่จะเอาเป็นแบบอย่าง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะต่อกรกับเขาในอนาคต"

แม้จะมีฟอร์มการแข่งขันที่น่าประทับใจแต่รอสซีคิดว่า อคอสต้ายังไม่ใช่ตัวเต็งในการชิงแชมป์โลกสำหรับปีแรกของเขาใน MotoGP เดอะด็อกเตอร์คิดว่าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ไม่ ฟรานเชสโก บันญาญา ก็ ฆอร์เก มาร์ติน

"อันดับ 1 และ 2 ในเปเปอร์(ตอนนี้)คือ มาร์ตินและเป็กโก้ ตอนนี้มาร์ตินดีกว่า เป็กโก้โชคไม่ดีในบางครั้ง(ล้ม)และยังพลาดเล็กๆน้อยๆอยู่ ดังนั้นมาร์ตินจึงได้เปรียบในการชิงแชมป์โลกแต่ฤดูกาลนี้ยังมีการแข่งขันอีกยาวครับ"

"มีนักแข่งหลายคนสามารถชิงแชมป์โลกได้ อย่างน้อย 5 หรือ 6 คน มีอคอสต้าและบีญาเลสด้วยนะ ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปได้"

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ผลงานของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้