ฆอร์เก มาร์ติน เผยสภาพจิตใจหลังพลาดแชมป์ MotoGP 2023

Last updated: 17 ต.ค. 2567  |  106 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน เผยสภาพจิตใจหลังพลาดแชมป์ MotoGP 2023

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing เผยสภาพจิตใจหลังพลาดแชมป์ MotoGP 2023

MotoGP 2024 ผ่านพ้นไปแล้ว 16 สนาม และยังมีคะแนนให้ชิงกันอีกแค่ 4 สนามก็จะปิดซีซั่นนี้แล้ว ก่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มขึ้น ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนนสะสมนำ เป็กโก้ บันญาญา 10 แต้ม! มาดูกันว่าการตัดสินแชมป์โลกฤดูกาลนี้จะลากยาวไปจนถึงสนามสุดท้ายเหมือนฤดูกาลที่แล้วหรือไม่

"ในเดือนกุมภาพันธ์หลังปิดซีซั่น เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ผมไม่อยากกลับไปขี่รถ MotoGP" ฆอร์เก มาร์ติน กล่าว

"ผมกลัวมาก ผมไม่รู้ว่าผมจะเร็วเท่าเดิมหรือเปล่า จากนั้นผมก็กระโดดขึ้นไปบนรถ ผมรู้แล้วว่ามันเหมือนเดิม ผมขี่ได้เร็วอีกครั้ง ผมสู้ได้อีกครั้ง เป้าหมายของผมในตอนนี้คือสู้และทุ่มเท 100% ครับ"  

ศึกชิงแชมป์ MotoGP 2024 เป็นการรีแมตช์ระหว่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ เป็กโก้ บันญาญา ซึ่งต้องยอมรับว่าทั้งคู่พลาดไปหลายสนามในฤดูกาลนี้

"ผมแข็งแกร่งขึ้น ผมดีขึ้นเล็กน้อยเกือบทุกด้าน"

"ผมไม่ได้รู้สึกว่าผมเร็วขึ้น บางทีปีที่แล้วผมอาจจะเร็วกว่านี้ ผมมีสปีดมากกว่าคนอื่นๆ"

"ณ ตอนนี้ เราใกล้เคียงกับเป็กโก้ , อิเนีย และ มาร์ก ไล่เลี่ยกัน แต่ที่ผมแข็งแกร่งขึ้นเป็นเพราะมีบางจุดที่ผมทำได้ดีขึ้น"

นอกจากนี้ ฆอร์เก มาร์ติน ยังเผยเคล็ดลับในการพัฒนาตัวเองตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมาด้วย

"ด้านจิตใจเราพัฒนาขึ้นเยอะเลย ฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก ผมจัดการกับแรงกดดันไม่ได้ ผมมีปัญหาในการจัดการกับมัน ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร"

"โอเค ผมต้องการความช่วยเหลือเพื่อรับมือกับความกดดันในสุดสัปดาห์การแข่งขัน ปีนี้ผมจึงเริ่มดูแลสภาพจิตใจ เพื่อที่จะได้มีเครื่องมือในการจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจว่าต้องรับมือกับสุดสัปดาห์การแข่งขันอย่างไร และต้องรับมือกับผลงานแย่ๆอย่างไรด้วย นี่คือหัวใจสำคัญในฤดูกาลนี้ครับ"

"การมีสติมากขึ้นเป็นเรื่องสำคัญ ฤดูกาลที่แล้วผมคิดมากเกินไป ผมพยายามจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่มันกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น ผมหมกมุ่นอยู่กับผลงานมากเกินไป พยายามชนะ ชนะ ชนะ..... บางทีนั่นมันไม่ใช่วิธีที่จะช่วยผมได้"

"ตอนนี้ผมพยายามโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น ผมพยายามเรียนรู้จากทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ชัยชนะเท่านั้น ถ้าชนะได้มันก็เพอร์เฟ็คท์ แต่ถ้าชนะไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ผมสามารถอยู่กับมันได้ นั่นคือบทเรียนสำคัญที่ผมได้จากฤดูกาลที่แล้วครับ"

ฆอร์เก มาร์ติน เชื่อว่าเขาจะรับมือกับความกดดันใน 4 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้แน่นอน แล้วมาดูกันว่านักบิดสแปนิชจะแก้มือสำเร็จหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้