แม็กซ์ บาร์โตลินี จะนำปรัชญาการทำงานของ DUCATI มาใช้ที่ YAMAHA

Last updated: 14 ต.ค. 2567  |  110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม็กซ์ บาร์โตลินี จะนำปรัชญาการทำงานของ DUCATI มาใช้ที่ YAMAHA

แม็กซ์ บาร์โตลินี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Yamaha เผยปรัชญาการทำงานของ Ducati ที่เขาวางแผนจะนำมาใช้ที่ Yamaha

แม็กซ์ บาร์โตลินี แยกทางกับ Ducati หลังร่วมงานกันมายาวนาน 20 ปี เพื่อมารับหน้าที่สำคัญในทีม Yamaha ทั้งนี้บาร์โตลินีเผยคุณสมบัติบางอย่างในทีมอิตาลีที่เขาอยากนำมาใช้ในทีมญี่ปุ่นด้วย

"นอกจากประสบการณ์แล้วยังมีแนวทางการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องด้วย พยายามไปให้เร็วขึ้น พยายามทำให้ดีขึ้น แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ตาม" แม็กซ์ บาร์โตลินี กล่าวกับ Motosprint 

"ทำความเข้าใจและปรับปรุง นี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อน Ducati ในตอนนี้ บางทีอาจจะสร้างความแตกต่างจากทีมอื่นได้"

"ผมมาที่นี่ด้วยแนวคิดที่ผสมผสานการทำงานทั้ง 2 แบบเข้าด้วยกันครับ"

"Yamaha มีเรื่องดีๆมากมาย Ducati ก็เช่นกันครับ พวกเขามีทั้งความเร็ว , การตอบสนองต่อสิ่งต่างๆและความฉลาด การผสมผสานทั้ง 2 วัฒธรรมเข้าด้วยกันจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในระยะยาว"

"เราจำได้เสมอว่า Ducati ใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสิ้นการพัฒนาตัวเอง และพวกเขาเริ่มต้นจากพื้นฐานที่อาจจะต่ำกว่าสิ่งที่เรามีอยู่ในตอนนี้ด้วยซ้ำ"

แม็กซ์ บาร์โตลินี พูดถึงเครื่องยนต์ปัจจุบันของ Yamaha "กลไกพื้นฐานของรถค่อนข้างดี อาจจะติดแค่บางอย่างครับ"

"อีกด้านหนึ่ง Ducati มีศักยภาพที่ต่างออกไปและโครงสร้างของพวกเขาแทบจะคงที่ทั้งหมด จีจี้ ดัลลิลญา (ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse) เขาสั่งการในทิศทางที่เหมาะสมได้เก่งมากๆ ถ้าไม่มีเขา บางทีอาจจะไม่เป็นเช่นนี้"

แม็กซ์ บาร์โตลินี ยังได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงภายในทีม Yamaha ด้วย "เรากำลังเปลียนวิธีการทำงาน วิธีคิด และแนวทางในการดำเนินงาน นั่นคือเรื่องที่ใช้เวลามากที่สุด"

"แนวทางการทำงานโดยทั่วไปของ Yamaha มาจากวัฒนธรรมอื่น พวกเขาค่อนข้างอนุรักษ์นิยมและช้ากว่า คำพูดที่ว่าชาวญี่ปุ่นคิด 10 รอบก่อนทำจริงนั้นเป็นเรื่องจริงครับ แต่พวกเรา(ยุโรป)กลับตรงกันข้าม"

"การเปลี่ยนทัศนคติดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เวิร์กที่สุดสำหรับผมและเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดด้วยครับ"

"ผมไม่เคยเห็นบริษัทที่ใหญ่โตขนาดนี้มาก่อน(Yamaha) ที่ Borgo Panigale(Ducati) แผนกรถแข่งจะเป็นธุรกิจหลัก ส่วน Yamaha จะต่างออกไป หัวใจหลักของบริษัทคือทุ่มเทให้กับการผลิต"

มาดูกันว่าหลัง Yamaha ดึงตัว แม็กซ์ บาร์โตลินี มาร่วมงานแล้วจะทำให้แบรนด์ญี่ปุ่นกลับมายิ่งใหญ่ในวงการความเร็วสองล้อได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้