ลอเรนโซ : อดีตมาร์เกซเคยดุดัน แต่ปัจจุบันให้เกียรติคู่แข่งมากขึ้น

Last updated: 17 ต.ค. 2567  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลอเรนโซ : อดีตมาร์เกซเคยดุดัน แต่ปัจจุบันให้เกียรติคู่แข่งมากขึ้น

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย กล่าวว่าในอดีต มาร์ก มาร์เกซ เคยดุดัน แต่ปัจจุบันแชมป์โลก 8 สมัย ให้เกียรติคู่แข่งในสนามมากขึ้น

ลอเรนโซยอมรับว่าเขาไม่ค่อยชอบสไตล์การขี่ของมาร์เกซเมื่อครั้งที่ MM93 ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2013 ทั้งคู่เป็นคู่แข่งกันจนกระทั่งได้มาเป็นเพื่อนร่วมทีมกันในปี 2019 จากนั้นลอเรนโซก็ประกาศรีไทร์ ส่วนมาร์เกซก็ได้รับบาดเจ็บในฤดูกาลต่อมาและปัจจุบันเขาย้ายมาร่วมงาน Gresini Ducati ฤดูกาลแรกในปีนี้ ลอเรนโซรู้สึกว่าตอนนี้วิธีการแข่งขันของอดีตเพื่อนร่วมทีมได้เปลี่ยนไปแล้ว 

"ในปี 2013 ผมไม่ชอบวิธีการแข่งขันของมาร์ก มันก้าวร้าวมาก ตอนนี้เขาให้เกียรติคู่แข่งมากขึ้นแล้ว ต้องบอกว่ากฎกติกาต่างๆในตอนนี้เข้มงวดกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้วครับ"

ลอเรนโซเชื่อว่ามาร์เกซจะคว้าแชมป์โลกอีกหลายสมัยหากเขาไม่ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

"เขาคือสัตว์ที่ดุร้ายในการแข่งขันกีฬา ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา เขาโชคร้ายมากๆในเรื่องสภาพร่างกาย ถ้าไม่มีปัญหานี้เขาคงคว้าแชมป์โลกได้อีก 2 หรือ 3 สมัย"

ต้นฤดูกาล 2020 มาร์ก มาร์เกซ ประสบอุบัติเหตุที่เฆเรซ ต้นแขนขวาหักต้องผ่าตัดถึง 4 ครั้ง! เขาต้องพักรักษาตัวไปนาน เมื่อคัมแบ็คแทร็กก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าร่างกายของเขาจะดีขึ้น แต่เมื่อสภาพร่างกายของมาร์เกซใกล้จะกลับมาฟิตเต็มที่แล้ว Honda RC213V กลับมีปัญหา! เขาจึงตัดสินใจฉีกสัญญากับทีมญี่ปุ่นที่ร่วมงานกันมายาวนาน 11 ปี เพื่อเข้าร่วมทีม Gresini Ducati ในฤดูกาลนี้

เมื่อนักบิดสไตล์ดุดันมาเจอกับ GP23 ตัวแรง บวกกับแชมป์โลก 8 สมัยที่ปรับตัวเข้ากับรถแข่งคันใหม่ได้อย่างรวดเร็วทำให้ มาร์ก มาร์เกซ ได้ฉลองชัยชนะไปแล้ว 2 สนามจาก 16 สนามที่ผ่านมาใน MotoGP 2024 ด้วยผลงานที่โดดเด่นและประสบการณ์ที่ยากจะมีใครเทียบได้ในกริดปัจจุบัน Ducati จึงเลือกนักบิดสแปนิชรายนี้ขึ้นสู่ทีมโรงงานในฤดูกาลหน้า มาดูกันว่าเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ ต้องใช้ GP25 ตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati ใน MotoGP 2025 เขาจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2025 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2025 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้