มาร์ก มาร์เกซ เปิดใจอุบัติเหตุในปี 2020 ส่งผลให้ต้องทำงานหนักมากขึ้นสองเท่า!

Last updated: 13 ก.ย. 2567  |  169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เปิดใจอุบัติเหตุในปี 2020 ส่งผลให้ต้องทำงานหนักมากขึ้นสองเท่า!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยวัย 31 ปี เปิดใจ เพื่อแข่งขันใน MotoGP ต่อไปเขาต้องทำงานหนักมากขึ้นสองเท่า! หลังประสบอุบัติเหตุเมื่อต้นปี 2020 

สตาร์ชาวสแปนิชประสบอุบัติเหตุร้ายแรงในการแข่งขัน Spanish Grand Prix 2020 จนต้องเข้ารับการผ่าตัดแขนขวา 4 ครั้ง! เพื่อรักษาร่างกายให้ฟิตพอที่จะแข่งขันในคลาสสูงสุดเขาต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมสองเท่า

"ตอนนี้มันยากขึ้น(ศักยภาพในการแข่งขัน) แน่นอนว่าจนถึงปี 2019 , 2020 ผมเคยเร็วมาก แข็งแรงมาก ผมบอกเลยว่าผมเตรียมตัวจากที่บ้านน้อยมาก ทุกอย่างมันง่ายกว่านี้"

"หลังจากทุกอย่างในชีวิตของผมเปลี่ยนไปโดยเฉพาะร่างกายของผม ผมต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมสองเท่า ผมต้องทำกายภาพบำบัดบ่อยขึ้น ผมต้องบำรุงรักษาร่างกายมากขึ้น แต่มันเป็นสิ่งที่ผมควรทำหากอยากแข่งขันต่อไปในระดับท็อป"

"ดังนั้น ผมพร้อมที่จะทำเช่นนี้ มันก็จริงที่ผมต้องใช้เวลาในการเตรียมร่างกายมากขึ้นแต่มันคือหน้าที่ของผมและเป็นสิ่งที่ผมต้องทำ ถ้าผมลงแข่งขันได้มันเป็นเพราะผมยังสามารถทำเช่นนี้ได้อยู่"

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงาน Gresini Racing MotoGP ฤดูกาลแรก เขาต้องบิด GP23 รุ่นเก่ากว่านักแข่งทีมโรงงาน Ducati หนึ่งปีเพื่อพิสูจน์ว่าเขายังมีศักยภาพในการแข่งขันอยู่หรือไม่ ตอนนี้ผลงานของมาร์เกซให้คำตอบแล้วว่าเขากำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

"ด้านร่างกาย มันแย่ลง เพราะอย่างน้อยในปี 2019 ร่างกายของผมก็ยังโอเคอยู่ แน่นอนว่าตอนนี้มันดีพอที่จะสู้กับนักบิดตัวท็อปในสนามแข่งได้แล้ว"

"ถึงผมจะต้องเตรียมร่างกายที่บ้านมากขึ้นแต่ด้านจิตใจ ตอนนี้ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ"

"อารากอน , เรดบูลริง และ มิซาโน ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น"

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 13 สนาม มาร์ก มาร์เกซ เก็บชัยชนะไป 2 สนาม ปัจจุบันมี 259 แต้ม รั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ มาดูกันว่าเมื่อแชมป์โลก 8 สมัยมั่นใจมากขึ้น ผลงานของเขาใน 7 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้