เอสปาร์กาโร : การเปลี่ยนจากรถ Ducati เป็น Aprilia ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมาร์ติน

Last updated: 17 ก.ย. 2567  |  117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : การเปลี่ยนจากรถ Ducati เป็น Aprilia ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมาร์ติน

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing คิดว่าสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับ ฆอร์เก มาร์ติน ใน MotoGP 2025 คือการแข่งขันด้วยรถคันอื่นที่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับ Ducati

แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing จะมาแทนที่ของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ในฤดูกาลหน้า นอกจากความท้าทายแล้วเอสปาร์กาโรคิดว่ามาร์ตินจำเป็นต้องปรับมายเซ็ตเมื่อเขาย้ายมาบิด Aprilia ใน MotoGP 2025

ฆอร์เก มาร์ติน ขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ในปี 2021 ตลอดอาชีพในคลาสสูงสุดเขาแข่งด้วย Desmosedici GP ตัวแรงของ Ducati มาโดยตลอด แน่นอนว่าในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาไม่มีรถแข่งจากค่ายอื่นเทียบชั้นความแรงของ Ducati ได้เลย และตำแหน่งแชมป์โลกใน 2 ฤดูกาลล่าสุดตกเป็นของนักบิดจากแบรนด์อิตาลี

"ความยากที่ฆอร์เกต้องเจอคือการที่ผมมาจากอันดับ 20 แล้วคว้าชัยชนะแค่ 2 ครั้ง มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันก็ทำให้ผมชินกับการขี่รถที่ไม่แรง ตอนนี้เขาขี่รถที่ดีที่สุด เขาชนะการแข่งขันและเร็วที่สุดทุกเซสชั่น" อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร กล่าว

"การกระโดดขึ้นรถคันอื่นที่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับ Ducati ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ความต้องการของเขาคือการย้ายมา Aprilia เขามีตัวเลือกอื่นด้วยแต่เขาก็เลือก Aprilia ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียดาย"

"ถึงมันจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันก็เป็นการตัดสินใจของเขาเอง คุณต้องทุ่มเทเต็มที่และ Aprilia ก็มีหน้าที่ในการปรับรถให้เข้ากับเขา เขามีความเร็วมากพอที่จะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของ Aprilia ไม่มีอะไรง่ายแต่เขาจะทำมันให้ออกมาดีแน่นอน"

สนามล่าสุด ฆอร์เก มาร์ติน ตัดสินใจผิดพลาดโดยการเลือกเปลี่ยนรถขณะฝนตกที่มิซาโน ทำให้ช่องว่างคะแนนระหว่างเขาและ ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับเข้ามาเหลือแค่ 7 แต้มเท่านั้น และการแข่งขันครั้งต่อไปจะกลับไปดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโนในสุดสัปดาห์นี้

"เขารู้ว่าเขาพลาดและเขาจะเรียนรู้จากความผิดพลาดในครั้งนี้ มันจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นครับ"

การเปลี่ยนจาก Ducati Desmosedici GP เป็น Aprilia RS-GP จะเป็นเรื่องยากสำหรับ ฆอร์เก มาร์ติน อย่างที่เพื่อนสนิทของเขาคาดไว้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้