เปโดร อคอสต้า ต้องการแก้มือใน Emilia Romagna Grand Prix

Last updated: 18 ก.ย. 2567  |  99 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า ต้องการแก้มือใน Emilia Romagna Grand Prix

Misano World Circuit Marco Simoncelli จะเป็นสังเวียนดวลความเร็ว 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ ซึ่ง เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 พลาดล้มในรายการแรกอย่าง San Marino Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เขาจึงมีความมุ่งมั่นที่จะกลับมาแก้มือใน Emilia Romagna Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

"Misano 2 จะเป็นสุดสัปดาห์พิเศษเนื่องจากเราเคยแข่งขันที่นี่แล้วเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ดังนั้น ผมหวังว่ามันจะช่วยให้เราเซ็ตอัพรถแข่งได้ดีขึ้น" เปโดร อคอสต้า กล่าว

หลังจบการแข่งขันในวันอาทิตย์ นักแข่ง MotoGP มีคิวเทสต์กันต่อในวันจันทร์ที่ผ่านมา ดังนั้น การแข่งขันในครั้งที่ 2 จึงถือว่าอคอสต้าไม่ได้เสียเปรียบคู่แข่งมากนักในแง่ของความคุ้นเคยกับสนามแข่ง

"มิซาโนเทสต์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็มีความสำคัญกับเราเช่นกัน เพราะเราได้ลองหลายอย่างซึ่งผมหวังว่าเราจะสามารถนำมันมาปรับใช้ได้กับการแข่งขันที่เหลือของฤดูกาลนี้"

สภาพอากาศในการแข่งขัน San Marino Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนนั้นมีฝนตกในช่วงต้นเรซ นักแข่งบางคนจึงตัดสินใจกลับพิทเพื่อเปลี่ยนรถแต่เมื่อฝนหยุดลงพวกเขาต้องเสียเวลากลับไปเปลี่ยนยางสลิกอีกครั้ง

"มาดูกันว่าสภาพอากาศจะเอื้อประโยชน์ให้กับเราหรือไม่ และเราจะรักษาความเร็วหรือทำความเร็วได้ดีขึ้นจากสุดสัปดาห์ก่อนหรือไม่"

"มิซาโนเป็นสนามที่ผมคิดว่าเหมาะกับพวกเราและเป็นแทร็กที่เราสามารถทำความเร็วได้ สุดสัปดา์นี้เป็นเรซสุดท้าย(ในยุโรป)ก่อนจะเริ่มทัวร์สำคัญที่เอเชีย ลุยกันเลยครับ!"

Nicolas Goyon ผู้จัดการทีม Red Bull GasGas Tech3 กล่าวว่า "เขารีบแซงมอร์บิเดลลีมากเกินไป ทำให้วิงข้างหนึ่งหลุดจากนั้นไม่นานเขาก็ล้ม"

การพลาดแต้มในเมนเรซส่งผลให้อคอสต้าร่วงลงสู่อันดับ 6 ในตารางคะแนนแชมเปียนชิพ

"หลังจากได้แข่งขันและได้เทสต์ที่นั่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว พวกเรากำลังมุ่งหน้าไปที่มิซาโนพร้อมกับข้อมูลมากมายจากรอบก่อน รวมทั้งชิ้นส่วนและเซ็ตอัพเวอร์ชั่นอัพเดตจากการเทสต์ด้วย"

"หลังจากล้มในช่วงต้นเรซเขาไม่สามารถขึ้นไปถึงอันดับท็อป 5 ตามที่เราคาดไว้ ดังนั้น เรารู้ว่าเขาต้องการแก้มือและเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขมัน"

Emilia Romagna Grand Prix จะมีขึ้นในวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า จะแก้มือสำเร็จหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้