เปโดร อคอสต้า : บางครั้งการถอยหลังหนึ่งก้าว มีค่าเท่ากับการเดินหน้าสองก้าว

Last updated: 5 ก.ย. 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า : บางครั้งการถอยหลังหนึ่งก้าว มีค่าเท่ากับการเดินหน้าสองก้าว

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 จบการแข่งขันบนโพเดียมทั้ง 2 เรซ ในศึก Aragon Grand Prix 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โพเดียมสปรินท์เรซสนามล่าสุดของอคอสต้าเกิดขึ้นที่มูเจลโลเมื่อต้นเดือนมิถุนายน และโพเดียมฟูลเรซสนามล่าสุดของเขาต้องย้อนไปถึงออสตินเมื่อกลางเดือนเมษายนเลยทีเดียว หลังดิ้นรนอยู่หลายสนามรุกกี้วัย 20 ปีเผยว่าการกลับไปใช้การตั้งค่าแบบเดิมมีส่วนช่วยทำให้เขากลับมาคว้าโพเดียมอีกครั้งที่อารากอน การเก็บเพิ่ม 23 แต้มใน MotorLand ทำให้อคอสต้ามีคะแนนสะสม 148 แต้ม พุ่งขึ้นอันดับ 5 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน

การกลับไปใช้การตั้งค่าแบบเดิมให้ผลลัพธ์ที่ดีในอารากอน แล้วเซ็ตอัพนี้จะมีประสิทธิภาพที่ดีในมิซาโนสุดสัปดาห์นี้หรือไม่?

"ดูเหมือนว่าตอนนี้เราจะค้นพบสิ่งที่เราต้องลงมือทำแล้ว และเราจะพยายามทำให้ได้เหมือนเดิมในสุดสัปดาห์นี้" เปโดร อคอสต้า กล่าว

"เราระมัดระวังเป็นอย่างมากในการพยายามทำความเข้าใจว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้กลับไปแข่งขันได้ดีอีกครั้ง และการกลับไปใช้การตั้งค่าเดิมที่เคยใช้เมื่อต้นฤดูกาลก็ช่วยเราได้ครับ"

"บางครั้งมีคนบอกว่าการถอยหลังหนึ่งก้าวมีค่าเท่ากับการเดินหน้าสองก้าว และจนถึงตอนนี้เรากำลังทำแบบนั้นอยู่ครับ"

"มิซาโนเป็นสนามที่ผมชอบ และเราจะไปแข่งขันที่นั่นหลายครั้งในเดือนนี้ ดังนั้นผมหวังว่าเราจะเข้าสู่จังหวะการขี่ได้ดีตั้งแต่วันศุกร์และขี่ได้เร็วตลอดทั้งสุดสัปดาห์ครับ"

ฤดูกาลนี้สนามมิซาโนจะเป็นสังเวียนในการดวลความเร็ว 2 ครั้ง สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ San Marino Grand Prix และอีก 2 สัปดาห์ถัดไปจะเป็นการแข่งขัน Emilia Romagna Grand Prix

"เป้าหมายหลักคือการเดินหน้าต่อไปในทิศทางนี้ และเข้าสู่รอบ Q2 โดยตรงให้ได้ ซึ่งเป็นรอบที่เรามีปัญหาที่สุด" บ่อยครั้งที่แฟนๆจะเห็น เปโดร อคอสต้า ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ Q2 โดยตรง เขามักจะตกไปควอลิฟายในรอบ Q1 ก่อนถึงจะพาตัวเองขึ้นไปถึงรอบ Q2

เปโดร อคอสต้า คว้าชัยชนะในคลาส Moto2 ที่มิซาโนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาดูกันว่าฤดูกาลนี้เขาจะคว้าชัยชนะในคลาส MotoGP ที่นี่ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้