'มาร์ก มาร์เกซ' เปิดแผนโจมตี 'ฆอร์เก มาร์ติน' ก่อนคว้าชัย Australian Grand Prix 2024

Last updated: 21 ต.ค. 2567  |  81 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เปิดแผนโจมตี 'ฆอร์เก มาร์ติน' ก่อนคว้าชัย Australian Grand Prix 2024

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP เปิดแผนโจมตี ฆอร์เก มาร์ติน ก่อนคว้าชัย Australian Grand Prix 2024

แชมป์โลก 8 สมัย เกือบเสียโอกาสในการคว้าชัยชนะที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากแผ่นเทียร์ออฟที่เขาดึงออกก่อนสตาร์ทนั้นไปติดที่ล้อหลังทำให้ล้อหลังสปินตอนออกตัวส่งผลให้มาร์เกซต้องตกจากอันดับ 2 ไปถึงอันดับ 13 แต่ MM93 พา GP23 ขึ้นมาถึงอันดับ 6 หลังจบรอบแรก

จากนั้นมาร์เกซค่อยๆทำความเร็วและแซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในรอบที่ 12 เขาขี่ตามผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน อยู่หลายรอบก่อนที่ทั้งคู่จะดวลกันอย่างดุเดือดในช่วงท้ายเรซ สุดท้ายเป็น มาร์ก มาร์เกซ ที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแบทเทิลครั้งนี้ มาร์เกซยอมรับไม่รู้ว่าตัวเองตกไปถึงอันดับไหนและไม่รู้ว่าตัวเองกลับขึ้นมาได้อย่างไร

"หลังออกตัวผมพยายามไม่ขยับมากนักเพราะผมรู้ว่ามีนักแข่งหลายคนกำลังกรูเข้ามา ผมพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกับคนอื่นแต่เมื่อมาถึงโค้งแรกผมเห็น มารินีอยู่ตรงนั้นและมีรถ Yamaha ด้วย มีนักแข่งหลายคนอยู่ข้างหน้าผม ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองอยู่อันดับไหน" มาร์ก มาร์เกซ กล่าวหลังจบเรซ

"หลังออกจากโค้งแรก โค้งที่สอง ผมก็กลับขึ้นมาถึงอันดับ 6 ผมไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไปผมต้องกลับไปดูอีกครั้งแต่ผมเล็งไปที่เป็กโก้เพราะผมรู้ว่าผมตามเขาทัน"

"ผมไม่ได้เล็งไปที่ฆอร์เก แต่เมื่อผมเห็นนเขากำลังควบคุมยางหลังอยู่ ผมบอกตัวเองว่า 'โอเค ตอนนี้ฉันจะทุ่มเต็มที่ ฉันจะลองใช้ยางหลังตามเขาให้ทันแล้วเราจะได้เห็นกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร' และนั่นคือสิ่งที่เราทำครับ"

มาร์ก มาร์เกซ แซง ฆอร์เก มาร์ติน ครั้งแรกในรอบที่ 24 แต่ก็โดนแซงกลับในรอบต่อมา มาร์เกซยังไม่ละความพยายามเขาแซงมาร์ตินอีกครั้งในรอบที่ 25 และนำยาวไปจนจบ 27 รอบ

"ผมอยู่ข้างหลังฆอร์เก ผมพยายามวางแผนโจมตีเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 5 หรือ 4 รอบสุดท้าย แล้วผมก็แซงได้เพราะเขาพลาดเล็กน้อย ผมบอกตัวเองว่า 'โอเค ตอนนี้ฉันจะเป็นผู้นำ' และในขณะที่ผมคิดว่าเขาอยู่ข้างหลังแต่เขากลับแซงผมด้วยสลิปสตรีมในทางตรง"

"จากนั้นผมก็โจมตีเขาในโค้ง 4 และสองรอบสุดท้ายเราใช้ยางพุชอีกเล็กน้อยและทำเวลาต่ำกว่า 1:38 นาที/รอบ อีกครั้ง ซึ่งมันเป็นรอบที่เร็วมาก"

มาร์ก มาร์เกซ ผ่านธงตราหมากรุกด้วยเวลา 39:47.702 นาที เร็วกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 0.997 วินาที เก็บชัยชนะสนามที่ 3 ใน MotoGP 2024

สนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันรายการ PT Grand Prix of Thailand ที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์บ้านเรา มาดูกันว่าผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร 25  - 27 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้