'เป็กโก้' หวังทำผลงานที่ไทยและมาเลเซียได้ดีกว่าที่ออสเตรเลีย

Last updated: 21 ต.ค. 2567  |  99 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' หวังทำผลงานที่ไทยและมาเลเซียได้ดีกว่าที่ออสเตรเลีย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo จบอันดับ 3 ศึก Qatar Airways Australian Motorcycle Grand Prix ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวหวังทำผลงานที่ประเทศไทยและมาเลเซียได้ดีกว่าที่ออสเตรเลีย

ก่อนเริ่มการแข่งขันที่ออสเตรเลีย เป็กโก้ บันญาญา มีคะแนนตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน แค่ 10 แต้ม แต่หลังจบ Australian Grand Prix เป็กโก้ออกจากประเทศออสเตรเลียด้วยคะแนนที่ตามมาร์ตินเพิ่มขึ้นเป็น 20 แต้ม! ช่องว่างคะแนนใกล้เคียงกับสองสนามก่อนหน้านี้ที่อินโดนีเซีย (21 แต้ม)

"(คะแนน)ใกล้เคียงกับที่อินโดนีเซียอีกครั้ง เราพลิกคะแนนกลับมาได้ แล้วก็เสียคะแนนไป แล้วก็กลับมาได้อีกครั้ง เราจะเดินหน้าไปยังสนามถัดไปด้วยความมั่นใจเพราะรู้ว่านั่นคือสนามที่ผมเร็วมาก" เป็กโก้ บันญาญา กล่าว

"ที่บุรีรัมย์และมาเลเซียเหมาะกับสไตล์การขี่ของผมมากกว่า ผมคิดว่าผมสามารถทำได้ดีกว่านี้ ที่นั่นเป็น 2 สนามที่ผมเร็วกว่าที่นี่ครับ"

"เรารู้ว่าการมาที่สนามนี้มีโอกาสเสียคะแนนสูงมาก เราพยายามที่สุดแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียคะแนน แต่ความพยายามของเรามันไม่พอครับ มันก็จริงที่ผมทำผลงานที่นี่ได้ดีเสมอแต่ที่นี่ผมไม่เคยเร็วเหมือนที่โมเตกิและสนามอื่นเลย"

"เรามีโอกาสในการต่อสู้อีกครั้งที่บุรีรัมย์ ปีที่แล้วฆอร์เกชนะแต่มาดูกันว่าปีนี้จะเป็นอย่างไร!"

เป็นเรื่องจริงที่ช่องว่างคะแนนกลับไปใกล้เคียงกับหลายสัปดาห์ก่อนแต่ ณ ตอนนี้มีคะแนนให้ตามล่าอีกแค่ 3 สนามเท่านั้น หากเป็กโก้พลาดล้มหรือไม่มีคะแนนเลยก็อาจจะทำให้เขาจบเส้นทางในการลุ้นแชมป์โลกฤดูกาลนี้ได้

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ PT Grand Prix of Thailand ที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์บ้านเรา มาดูกันว่า เป็กโก้ บันญาญา จะลดช่องว่างคะแนนจาก ฆอร์เก มาร์ติน ได้หรือไม่ 25  - 27 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้