เป็นไปได้หรือไม่ที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะร่วมสร้างดรีมทีมกับ 'เปโดร อคอสต้า' ที่ KTM ?

Last updated: 16 มิ.ย. 2567  |  397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นไปได้หรือไม่ที่ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะร่วมสร้างดรีมทีมกับ 'เปโดร อคอสต้า' ที่ KTM ?

เพิ่งคอนเฟิร์มไปเมื่อไม่นานมานี้ว่า มาร์ก มาร์เกซ จะขยับขึ้นไปเป็นนักบิดทีม Ducati Lenovo เคียงข้าง ฟรานเชสโก บันญาญา ใน MotoGP 2025 เมื่อถูกถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่แชมป์โลก 8 สมัยจะร่วมสร้างดรีมทีมกับ เปโดร อคอสต้า ที่ KTM ? ไปดูคำตอบกันเลย

ก่อนที่ มาร์ก มาร์เกซ จะได้เซ็นสัญญากับ Ducati Lenovo มีข่าวลือว่า KTM ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของเขา

"ด้วยความเคารพต่อแบรนด์(Ducati) ผมจะไม่พูดถึงแผน B หรือ แผน C ครับ"

"ผมชัดเจนมากๆว่าความสำคัญอันดับแรกคือ Ducati เพราะผมได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว และผมไม่ได้รู้สึกว่าอยากเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง"

มาร์ก มาร์เกซ ตัดสินใจโบกมือลา Honda ที่ร่วมงานกันมา 11 ปี เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เขาเพิ่งปรับตัวให้เข้ากับ Ducati ได้ดีและไม่อยากปรับตัวกับแบรนด์ใหม่ในปีหน้า

การก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า เป็นไปได้ด้วยดีและเขาจะขยับขึ้นทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาลหน้า เมื่อถามมาร์เกซว่านักบิด MotoGP คนไหนที่เขารู้สึกชื่นชมและให้คำแนะนำสำหรับอนาคต

"ผมพูดเสมอว่า เปโดร อคอสต้า เมื่อทุกคนขึ้นมาถึงคลาส MotoGP พวกเขาขี่ได้อย่างรวดเร็ว ดูได้จากเป็กโก้และมาร์ตินแต่อคอสต้าเขาทำให้สิ่งที่ต่างออกไป"

"ตอนนี้เขายังขาดประสบการณ์ในการคอนโทรลทุกสถานการณ์แต่เขามาถึงและทำในสิ่งที่ต่างออกไป เขาจะบรรลุเป้าหมายในอีกไม่กี่ปีใน MotoGP"

มาร์เกซมองเห็นตัวเองในตัวนักบิดหนุ่มมากความสามารถคนนี้ไหม?

"ใช่ ใช่ ใช่ ตอนผมขึ้นมาที่ MotoGP ผมเจอ วาเลนติโน รอสซี, ฆอร์เก ลอเรนโซ , ดานี เปโดรซา"

"ตอนนี้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ เปโดร อคอสต้า คืออดทนและใจเย็นๆ"

นอกจากจะไม่ได้ร่วมทีมกันแล้วฤดูกาลหน้าพวกเขาจะเป็นคู่แข่งกันในฐานะนักบิดทีมโรงงานทั้งคู่ มารอดูกันว่าการต่อสู้ของ มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า จะร้อนแรงแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้