มิเกล โอลิเวรา มั่นใจสร้างความแตกต่างให้ YAMAHA ใน MotoGP 2025

Last updated: 6 ก.ย. 2567  |  104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา มั่นใจสร้างความแตกต่างให้ YAMAHA ใน MotoGP 2025

Prima Pramac Yamaha Factory คอนเฟิร์มเซ็นสัญญา มิเกล โอลิเวรา นักบิดโปรตุเกสวัย 29 ปี ร่วมทีม 2 ฤดูกาล (2025 - 2026) เจ้าตัวมั่นใจสร้างความแตกต่างให้ YAMAHA ได้ใน MotoGP 2025

มิเกล โอลิเวลา กำลังจะร่วมงานกับผู้ผลิตแบรนด์ที่ 3 ในคลาส MotoGP ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักแข่งของ KTM และ Aprilia และเคยชนะการแข่งขันในพรีเมียร์คลาสมาแล้ว 5 ครั้ง

Yamaha YZR-M1 ไม่ชนะการแข่งขันเลยนับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา การร่วมโปรเจ็คต์กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดออย่าง Pramac เป็นโอกาสสำคัญที่ Yamaha จะได้กลับมาประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังมีนักแข่งในกริด MotoGP แค่ 2 คนมาหลายซีซั่น ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะมีข้อมูลจากนักแข่งเพิ่มขึ้นอีก 2 คน

"ผมเชื่อว่าผมสามารถสร้างความแตกต่างได้ และด้วยแนวทางใหม่ของ Yamaha เราจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเร็วขึ้นมากๆ นั่นคือปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผม"

"มองจากภายนอกคุณก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนและเข้าใจแนวทางที่พวกเขาใช้ในการเทสต์และการจัดการทั้งหมดเพื่อไม่ให้รอนานเกินไปสำหรับการกลับมาแข่งขันได้ดีอีกครั้ง"

"แม้จะมีการเปลี่ยนกฎทางเทคนิคในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่ Yamaha ต้องการกลับไปยังตำแหน่งท็อปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ Pramac จะเป็นทีมโรงงานทีมที่สองของ Yamaha เราจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันกับทีมโรงงาน ผมคิดว่านั่นมันดีมากๆและเราต้องตั้งตารอสิ่งนั้นครับ"

ปัจจุบัน Pramac ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับทีมโรงงาน Ducati พวกเขาคว้าแชมป์โลกประเภททีมในฤดูกาลที่แล้ว และนักแข่งของพวกเขาก็เป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้

"เป็นที่รู้กันดีว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในแพดด็อก และแน่นอนว่าผมตั้งตารอที่จะได้ทำความรู้จักกับทีมงานและได้ทำงานร่วมกับพวกเขาแล้ว" 

มาดูกันว่าประสบการณ์ของ มิเกล โอลิเวรา จะช่วยฟื้นความยิ่งใหญ่ของ Yamaha ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้