ผู้จัดการเผย 'อิเนีย บาสเตียนินี' มี 4 ตัวเลือกใน MotoGP 2025 !

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้จัดการเผย 'อิเนีย บาสเตียนินี' มี 4 ตัวเลือกใน MotoGP 2025 !

Carlo Pernat ผู้จัดการของ อิเนีย บาสเตียนินี นักบิด Ducati Lenovo อัพเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับอนาคตของนักบิดอิตาเลียนว่ามีตัวเลือกถึง 4 ทีมใน MotoGP 2025 !

ที่นั่งของบาสเตียนินีในทีม Ducati Lenovo นั้นเป็นที่ต้องการของนักบิดอีกหลายคน 2 คู่แข่งบิ๊กเนมของเขาคือ ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing และ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP ซึ่ง Ducati จะประกาศรายชื่อนักบิดทีม Ducati Lenovo สำหรับ MotoGP 2025 ก่อนการแข่งขัน Italian Grand Prix ที่มูเจลโลสิ้นเดือนนี้

"ผมได้รับคำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีการตัดสินใจใดๆจนกว่าจะถึงการแข่งขันที่มูเจลโล และบาสเตียนินีก็ยังอยู่ในตัวเลือกของพวกเขา" 

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากและจีจี้ก็พูดถูกว่ามันยากจนเขาขาสั่นเลยทีเดียว แต่เขาขอเวลาอีกหน่อย"

"การมา Ducati ของ มาร์ก มาร์เกซ ทำให้เกิดสถานการณ์ที่ซับซ้อน ปีหน้ามาร์เกซจะอายุ 32 ปีแล้ว ส่วนอิเนียและมาร์ตินจะมีอายุ 25 - 26 ปี แต่พวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดและได้ทำในสิ่งที่อยากทำ"

นอกจาก Ducati แล้ว Aprilia เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตจากอิตาลีที่โลดแล่นใน MotoGP และไม่เคยอายที่จะเผยว่าพวกเขาต้องการนักบิดอิตาเลียน

"ผู้จัดการที่ดีต้องรู้วิธีการมองไปรอบๆ ผมไม่ปฏิเสธว่าผมได้ติดต่อกับทีมโรงงาน Aprilia และทีมโรงงาน KTM แม้จะมีความเป็นไปได้มากกว่าที่ Noale (Aprilia)"

Aprilia กำลังรอคำตอบจาก อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ว่าจะรีไทร์ในฤดูกาลนี้หรือไม่ หากเขาตัดสินใจโบกมือลาสนามแข่ง แบรนด์อิตาลีต้องการนักบิดแนวหน้ามาแทนที่ของเอสปาร์กาโรในทีม Aprilia Racing

นอกจากทีมโรงงานอย่าง Ducati Lenovo แล้ว Pramac ก็เป็นอีกทีมของ Ducati ที่เป็นตัวเลือกของบาสเตียนินี แม้จะไม่ใช่ทีมโรงงานแต่พวกเขามีรถแข่งของทีมโรงงาน 

"Paolo Campinoti (บิ๊กบอสของ Pramac) เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาคือทีมผู้ชนะและพวกเขาคือครอบครัว อิเนียน่าจะโอเคกับทีมนี้แม้จะพอใจกับทีมโรงงานมากกว่าก็ตามแต่ผมจะไม่ปฏิเสธแน่นอน"

หาก Pramac ตัดสินใจต่อสัญญากับ Ducati และมีรถสเปคทีมโรงงานก็มีความเป็นไปได้ที่บาสเตียนินีจะเลือกทีมนี้

ส่วนตัวเลือกสุดท้ายน่าจะเซอร์ไพรส์แฟนๆไม่น้อยเลยทีเดียวหากจะบอกว่าทีมนั้นคือ YAMAHA เพราะทีมญี่ปุ่นกำลังอยู่ในช่วงปรับและพัฒนา YZR-M1 ของพวกเขาอยู่

"ผมมองไม่เห็นปัญหาหากอิเนียจะสนิทกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เสี่ยงที่สุดก็ตาม"

YAMAHA หวังเพิ่มทีมรองใน MotoGP 2025 ไม่ว่าแบรนด์ญี่ปุ่นจะเพิ่มได้หรือไม่แต่พวกเขาก็พร้อมย้าย อเล็กซ์ รินส์ ออกจากทีมหาก อิเนีย บาสเตียนินี ต้องการที่นั่งในทีมโรงงาน YAMAHA 

สุดท้ายแล้ว อิเนีย บาสเตียนินี จะเป็นนักบิดทีมไหนใน MotoGP 2025 เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนๆของเขาจะได้รู้กันแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้