จีจี้ ดัลลิลญา ขอบคุณครอบครัว Ducati Corse สำหรับสถิติอันยอดเยี่ยมใน Australian Grand Prix

Last updated: 23 ต.ค. 2567  |  65 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา ขอบคุณครอบครัว Ducati Corse สำหรับสถิติอันยอดเยี่ยมใน Australian Grand Prix

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse ขอบคุณครอบครัว Ducati Corse สำหรับสถิติอันยอดเยี่ยมใน Australian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักบิด Ducati กวาดอันดับท็อป 6 ในการแข่งขัน Australian Grand Prix 2024 ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย 

1. มาร์ก มาร์เกซ (Gresini Racing MotoGP)

2. ฆอร์เก มาร์ติน (Prima Pramac Racing)

3. เป็กโก้ บันญาญา (Ducati Lenovo)

4. ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ (Pertamina Enduro VR46 Racing)

5. อิเนีย บาสเตียนินี (Ducati Lenovo)

6. ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี (Prima Pramac Racing)

"นี่คือชัยชนะสนามที่ 16 ในฤดูกาลนี้ และรถมอเตอร์ไซค์ของเรา 6 คัน จบในอันดับท็อป 6 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พวกเราได้ฉลองสถิตินี้ร่วมกัน ถือเป็นโอกาสดีๆในการขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Ducati Corse ครับ" จีจี้ ดัลลิลญา กล่าว

"มาร์ก มาร์เกซ ทำได้ดีสำหรับการคว้าชัยชนะครั้งที่ 3 ในปี 2024 เขาทำในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใครหลังจากคัมแบ็คอย่างน่าเหลือเชื่อ และด้วยความเหนือชั้นมันทำให้เขาขยับเข้าใกล้ผู้นำได้ทันที จากนั้นเขาก็ดวลกับมาร์ติน"

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ทจากกริดที่ 2 แต่เจอปัญหาแผ่นเทียร์ออฟติดล้อหลังทำให้สปินตอนออกตัวส่งผลให้เขาต้องตกไปถึงอันดับ 13 แต่มาร์เกซค่อยๆทำความเร็วและแซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในรอบที่ 12 และดวลกับ ฆอร์เก มาร์ติน อย่างดุเดือดในช่วงท้ายเรซ สุดท้ายเป็น มาร์ก มาร์เกซ ที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแบทเทิลครั้งนี้ นี่คือหนึ่งในการคัมแบ็คที่น่าเหลือเชื่อ

"มันเป็นผลงานชิ้นโบแดงในสนามที่เหมาะกับเขาที่สุด เขาแข่งขันด้วยความดุเดือดเหมือนได้กลิ่นชัยชนะแล้วไม่สามารถหยุดตัวเองได้"

"ถึงอย่างนั้น ฆอร์เกก็พยายามเอาชนะด้วยจุดแข็งของเขาโดยไม่ให้เกิดความเสียหาย เขาสตาร์ทได้ดีและอยู่ข้างหน้าจนถึงรอบสุดท้าย เขาสู้ไม่ถอยเมื่อต้องดวลกับมาร์เกซแต่เขาพิจารณาอย่างรอบคอบหลังจากสู้เต็มที่แล้วเพื่อเก็บคะแนนที่สำคัญที่สุด"

ฆอร์เก มาร์ติน เก็บเพิ่ม 20 คะแนนจากการดวลกับ มาร์ก มาร์เกซ ในฟูลเรซวันอาทิตย์ ตอนนี้เขามีคะแนนสะสมมากกว่าเป็กโก้ 20 แต้ม!

"ด้วยความเร็วและวุฒิภาวะที่เหมาะสมทำให้เขาขยับหนีเป็กโก้ไปเป็น 20 แต้ม"

"เป็กโก้มีสุดสัปดาห์ที่ค่อนข้างไม่มีชีวิตชีวา เขาพลาดบางอย่างไปเสมอในสนามที่ไม่เป็นใจให้กับเขา แต่ในสถานการณ์เช่นนี้คุณสมบัติของนักสู้จะเผยออกมาอย่างชัดเจน เขาเป็นคนที่ควบคุมความเสียหายได้แม้ทุกอย่างจะไม่เข้าทางเขาก็ตาม เขาทำได้ดีมาก"

"ผมอยากชื่นชมการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เป็นพิเศษ เขาทำผลงานได้ดีมาก เขาสตาร์ทจากกริด 12 และจบอันดับ 4 ได้อย่างน่าจับตามอง ผมจำได้ว่าเขาคว้าโพเดียมครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสที่นี่เมื่อปีที่แล้ว"

"มีเวลามากพอให้นึกถึงการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องคิดถึงการแข่งขันที่ประเทศไทยแล้วครับ ลุยกันเลย ดูคาติ!"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ PT Grand Prix of Thailand ที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ มาดูกันว่าผลงานของ Ducati จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!
อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้