ฆอร์เก มาร์ติน : เปโดร อคอสต้า ต้องการชนะครั้งแรกใน MotoGP ฤดูกาลนี้

Last updated: 18 ต.ค. 2567  |  34 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : เปโดร อคอสต้า ต้องการชนะครั้งแรกใน MotoGP ฤดูกาลนี้

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing เผยว่า เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 ต้องการชนะครั้งแรกใน MotoGP ฤดูกาลนี้

เปโดร อคอสต้า ยังมีการแข่งขันให้ล่าสถิติชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP ฤดูกาลนี้แค่ 4 สนามเท่านั้นในปีนี้ รุกกี้คนล่าสุดที่คว้าชัยชนะตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่คือ ฆอร์เก มาร์ติน เมื่อปี 2021

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 16 สนาม เปโดร อคอสต้า คว้าโพเดียมไปหลายสนามแล้วแต่ยังไม่สามารถจบการแข่งขันที่อันดับ 1 ได้เลย สนามที่ใกล้เคียงกับชัยชนะมากที่สุดคือโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น อคอสต้าคว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกแต่น่าเสียดายที่เขาพลาดล้มทั้งสปรินท์เรซและฟูลเรซ

"ผมคิดว่าเปโดรแข็งแกร่งมากครับ ผมคิดว่าเขามีศักยภาพในการชนะที่ญี่ปุ่นแต่เขาล้ม" ฆอร์เก มาร์ติน กล่าว

"ผมคิดว่าเขาต้องการชนะครั้งแรกใน MotoGP ในระหว่างการแข่งขันฤดูกาลนี้มากๆเลย แน่นอนว่าเขาจะเป็นนักบิดที่แข็งแกร่งมาก แต่เรายังมีมาร์กและอิเนียที่แข็งแกร่งมากเช่นกัน พวกเขาจะต่อสู้กันเองและจะพยายามชนะการแข่งขัน"

ฟรานเชสโก บันญาญา กล่าวว่าเขาไม่แปลกใจกับฟอร์มอันร้อนแรงของ เปโดร อคอสต้า ที่ประเทศญี่ปุ่น และคิดว่ารุกกี้วัย 20 ปีจะอยู่ในกลุ่มผู้นำที่ออสเตรเลียสุดสัปดาห์นี้ด้วย

"เขาแข่งขันได้ดีตั้งแต่เริ่มสุดสัปดาห์ที่โมเตกิ ผมคาดไว้อยู่แล้วว่าเขาจะทำได้ดีเนื่องจาก KTM เคยทำได้ดีเสมอที่ญี่ปุ่น และเขาเป็นนักแข่งที่เบรกหนักมาก" ฟรานเชสโก บันญาญา กล่าว

"เขาสู้เพื่อชัยชนะครั้งแรกของเขา พวกเรารู้ศักยภาพของเปโดรดี เขาทำได้ดีมากในช่วงต้นฤดูกาลจากนั้นเขาเสียความมั่นใจไปเล็กน้อยแต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เขาคนเดิมจะกลับมาแล้ว"

"แทร็กนี้เหมาะกับทุกคนครับ รถแข่งสร้างความแตกต่างได้น้อยเพราะที่นี่เร็วมากและเป็นเรื่องยากที่จะสร้างความแตกต่างจากคนอื่น ดังนั้น ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นใครสักคนทิ้งคู่แข่งไปไกล"

Qatar Airways Australian Motorcycle Grand Prix ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย จะมีขึ้นในวันที่ 18 - 20 ตุลาคมนี้ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า จะคว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้