เปโดร อคอสต้า : KTM สามารถสู้กับ DUCATI ได้!

Last updated: 8 ต.ค. 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า : KTM สามารถสู้กับ DUCATI ได้!

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 รู้ดีว่าตอนนี้ KTM ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับ DUCATI แต่เขามั่นใจว่าแบรนด์ออสเตรียสามารถสู้กับแบรนด์อิตาลีได้!

เปโดร อคอสต้า คว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกในคลาส MotoGP ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่เขาพลาดล้มทั้งในรอบสปรินท์วันเสาร์และฟูลเรซวันอาทิตย์ และผู้ชนะทั้ง 2 เรซในการแข่งขัน Japanese Grand Prix คือ เป็กโก้ บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo

ความเร็วที่โดดเด่นของรุกกี้ GasGas ตอกย้ำว่าเขาเป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่สามารถท้าทายชัยชนะจากกองทัพ Ducati ได้

"ผมจะไม่ยอมรับว่า Ducati ดีกว่า KTM แม้ว่าความคิดนี้มันจะทำให้ผมล้มไปหลายครั้งแล้วก็ตาม" เปโดร อคอสต้า กล่าว

"เรารู้ว่าตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ Ducati แต่เราก็เห็นแล้วว่าการจะไปถึงระดับนั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ รถของพวกเขาไม่ใช่รถที่แตะต้องไม่ได้ เราได้เห็นแล้วว่าเราสามารถต่อสู้กับพวกเขาได้"

เปโดร อคอสต้า ยอมรับว่าแนวคิดของเขาอาจจะไม่แคร์โลกสักเท่าไหร่ แต่เมื่อพิจารณาจากอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพของเขาในตอนนี้ทำให้เขาคิดว่าการลองเสี่ยงก็สมเหตุสมผลแล้วเมื่อต้องสู้กับนักบิดอย่าง เป็กโก้ บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่กำลังชิงแชมป์โลกอยู่ในตอนนี้

"มีโอกาสน้อยมากที่จะเอาชนะนักแข่ง Ducati ได้ ชีวิตนี้มันก็มีบ้างที่คุณต้องเดิมพันกับมัน และมันยิ่งเสี่ยงมากขึ้นเมื่อเป็กโก้อยู่ข้างหน้า เขาจะไม่เสี่ยงแน่นอนแต่ผมจะลองเสี่ยงดู"

เปโดร อคอสต้า ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆสำหรับความผิดพลาดของเขาในสุดสัปดาห์ที่โมเตกิ 

"ในแง่หนึ่งมันเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าเศร้าที่สุดในอาชีพนักแข่งของผมและในอีกแง่หนึ่งมันก็เป็นหนึ่งในสนามที่ผมรู้สึกดีที่สุด"

"มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ผมแข่งขันได้ดีที่สุดแต่มันก็เป็นสุดสัปดาห์ที่ผมสร้างปัญหามากที่สุดเช่นกันครับ"

สนามนี้ เปโดร อคอสต้า ไม่ใช่นักบิด KTM คนเดียวที่ขึ้นมาป่วนในแถวหน้า แบรด บินเดอร์ นักบิด Red Bull KTM Factory Racing เร็วสุดในรอบซ้อมวันศุกร์ จากนั้นเขาจบรอบควอลิฟายที่อันดับ 5 และจบการแข่งขัน Motul Grand Prix of Japan ที่อันดับ 6 

"การมีรถ KTM อยู่ข้างหน้ามากขึ้นนั้นสำคัญสำหรับโรงงาน มันทำให้เรามีข้อมูลมากขึ้น นั่นจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในการแข่งขันอีกสองสามสนามถัดไป"

MotoGP 2024 สนามที่ 17 จะเป็นการแข่งขันรายการ Qatar Airways Australian Motorcycle Grand Prix ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย 18 - 20 ตุลาคมนี้ มาดูกันว่าผลงานของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้