มาร์ก มาร์เกซ รับ ความหวังในการคว้าแชมป์ MotoGP 2024 จบลงแล้ว!

Last updated: 4 ต.ค. 2567  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ รับ ความหวังในการคว้าแชมป์ MotoGP 2024 จบลงแล้ว!

เดินทางมาถึง 5 สนามสุดท้ายแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2024 แม้ในทางทฤษฎี มาร์ก มาร์เกซ จะยังมีสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกอยู่แต่สตาร์ชาวสแปนิชคิดว่าเขาหมดหวังแล้วในตอนนี้

ก่อนการแข่งขัน Japanese Grand Prix จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ฆอร์เก มาร์ติน , ฟรานเชสโก บันญาญา , อิเนีย บาสเตียนินี , มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า คือ 5 นักบิดที่ยังมีสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ 185 คะแนนใน 5 สนามที่เหลือนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้แต่แชมป์โลก 8 สมัยขอยกธงขาวแล้วในตอนนี้

อิเนีย บาสเตียนินี และ มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนนตาม ฆอร์เก มาร์ติน 50 และ 53 แต้มตามลำดับก่อนการแข่งขันรอบฟูลเรซศึก Pertamina Grand Prix of Indonesia จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เครื่องยนต์ของมาร์เกซมีปัญหาและบาสเตียนินีพลาดล้มทำให้พวกเขาตามมาร์ตินห่างออกไปเป็น 75 และ 78 แต้มในตอนนี้ ช่องว่างดังกล่าวทำให้มาร์เกซคิดว่า 5 สนามต่อจากนี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกระหว่างมาร์ตินและบันญาญาเท่านั้น

"ผมคิดอย่างนั้นนะ" มาร์เกซตอบเมื่อถูกถามว่าแชมป์โลกจะเป็นการชิงกันระหว่างมาร์ตินและบันญาญาใช่หรือไม่ก่อนการแข่งขันที่โมเตกิจะเริ่มขึ้น

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการดวลกันระหว่างพวกเขา 2 คน เพราะพวกเขามีความเร็วมากกว่าคนอื่นเล็กน้อย และดูเหมือนว่าที่มันดาลิกาผมและบาสเตียนินีจะไม่มีแต้มเลย"

"ดังนั้นเราเสียไปหลายคะแนนที่นั่นและเกมมันจบแล้วครับ มันมากเกินไปที่จะตามทัน"

"สำหรับเรา เราจะพยายามสู้กับพวกเขาทั้งคู่เพราะพวกเขาจะเร็วมากๆแน่นอนในสนามที่เหลือ"

หลังคว้าชัยชนะครั้งแรกที่อารากอน มาร์ก มาร์เกซ คิดว่าเป้าหมายของเขาในฤดูกาลนี้สำเร็จลุล่วงไปแล้ว การปรับปรุงความสม่ำเสมอในรอบควอลิฟายและการจบฤดูกาลนี้อย่างแข็งแกร่งคือเป้าหมายหลักของเขาในตอนนี้

"ผมจะพยายามจบฤดูกาลนี้ให้ดีอย่างที่ผมเคยบอกไว้ที่มันดาลิกาและมิซาโน ผมจะพยายามหาความสม่ำเสมอและแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองครับ มาดูกันว่าเราจะชิงโพเดียมได้ไหม"

Japanese Grand Prix 2024 ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันที่ 4 - 6 ตุลาคมนี้ ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่   

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้