Ducati เสีย Pramac แต่ได้นักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ducati เสีย Pramac แต่ได้นักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse กล่าวว่าการเสียยอดทีมอย่าง Pramac ไปนั้นชดเชยได้ด้วยการมีนักแข่งที่เก่งที่สุดในประวัติศาตร์ของ Ducati เข้ามาในทีม

Pramac ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ Ducati ในปี 2025 ด้วยเหตุผลมุมมองในการทำทีมไม่ตรงกัน ซึ่ง จีจี้ ดัลลิลญา ยอมรับว่าการไม่มีทีมที่แข็งแกร่งอย่าง Pramac มาซัพพอร์ตจะทำให้ Ducati แผ่วลงใน MotoGP 2025 แต่ปัญหานี้ถูกชดเชยด้วยการมีแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ขยับขึ้นมาเป็นนักบิดของทีมโรงงาน 

"เราอาจจะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่พยายามใช้ข้อมูลจากทีม satellite ในการพัฒนารถแข่ง แน่นอนว่าเรามีโอกาสทำเช่นนี้ได้น้อยลงในอนาคต" Ducati จะมีจำนวนรถแข่งลดลงจาก 8 คัน เหลือเพียง 6 คัน ใน MotoGP 2025

"ผู้ผลิตรายอื่นได้เรียนรู้แล้วว่าสามารถทำเช่นนี้ได้และนี่คือเรื่องจริง" ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีรถแข่งบนกริดหลายคันทำให้ Ducati มีจำนวนข้อมูลมากกว่าคู่แข่งและทำให้แบรนด์อิตาลีประสบความสำเร็จในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา

"โดยรวมแล้วปีหน้าเราจะแผ่วกว่าปีนี้เพราะจำนวนนักแข่งของเราจะลดลง แต่ในทางกลับกัน สำหรับทีมโรงงานเราจะมีนักแข่งที่ดีที่สุดเท่าที่ Ducati เคยมีมา"

"ทีมอื่นๆไม่เพียงแต่ได้นักแข่งของเราไปเท่านั้นแต่ยังได้ช่างเทคนิคของเราไปด้วยทั้ง Yamaha , Aprilia และ Honda แน่นอนว่ามันจะเป็นแรงผลักดันให้พวกเราทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดครับ"

จาก 13 สนามที่ผ่านมาใน MotoGP 2024 มีเพียงสนามเดียวเท่านั้นที่ Ducati ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ จีจี้ ดัลลิลญา แฮปปี้และภูมิใจในผลงานของพวกเขา

เป็กโก้ บันญาญา แชมป์ MotoGP สองฤดูกาลล่าสุดเคยพูดถึงการย้ายมาทีมโรงงาน Ducati ของ มาร์ก มาร์เกซ ว่า ถ้าไม่ดีสุดๆก็คงเป็นหายนะไปเลย! ซึ่ง จีจี้ ดัลลิลญา เห็นด้วยกับเป็กโก้แต่เขามั่นใจว่า Ducati จะสามารถจัดการกับความตึงเครียดระหว่างแชมป์โลกทั้ง 2 คนได้

"ผมเห็นด้วยกับเป็กโก้ พวกเขาคือ 2 นักบิดที่ดีที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์โลกและพวกเขาก็มีคาแรกเตอร์ที่แข็งแกร่งมากๆด้วย ดังนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องจัดการกับพวกเขาให้ดีในปีหน้าครับ"

มาดูกันว่าการเลือก มาร์ก มาร์เกซ เข้ามาในทีมโรงงาน Ducati จะสามารถชดเชยการเสีย Pramac ไปได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้