KTM ดึงตัว 'เปโดร อคอสต้า' ร่วมพัฒนา RC16 ตัวใหม่ในมิซาโนเทสต์

Last updated: 11 ก.ย. 2567  |  145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM ดึงตัว 'เปโดร อคอสต้า' ร่วมพัฒนา RC16 ตัวใหม่ในมิซาโนเทสต์

ทีมโรงงาน KTM ดึงตัว เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3 ร่วมพัฒนา RC16 ตัวใหม่ในมิซาโนเทสต์

"พวกเรากำลังทำงานร่วมกับเปโดรเพื่อยืนยันชิ้นส่วนเบื้องต้นที่จะใช้ในปี 2025 รวมถึงด้านต่างๆที่เราต้องการพัฒนาด้วย" Sebastian Risse ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของ KTM กล่าว

"ตอนนี้เปโดรเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์แล้ว และด้วยความสามารถในการปรับตัวและการตอบสนองต่อสิ่งต่างๆของเขา ทำให้เขาเป็นคนที่เหมาะสมในการพัฒนารถแข่งให้กับเรา มันเป็นการเทสต์ครั้งแรกที่นี่ที่เราสามารถให้เขามาช่วยพัฒนาได้"

เปโดร อคอสต้า ได้เทสต์โปรโตไทป์ RC16 ตัวใหม่ร่วมกับ แบรด บินเดอร์ โดยรุกกี้วัย 20 ปีจบมิซาโนเทสต์ที่อันดับ 4 บนไทม์ชีท เขาทำเวลาไป 1:31.052 นาที ช้ากว่าอันดับ 1 อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 0.433 วินาที

"ผมแฮปปี้มากๆกับผลการเทสต์ วันนี้เราได้ลองหลายอย่าง โดยรวมแล้วผมค่อนข้างพอใจเพราะมีหลายอย่างที่สามารถช่วยเราในฤดูกาลนี้ได้ด้วยครับ มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรและเราจะเริ่มใช้งานมันได้ตอนไหน" เปโดร อคอสต้า กล่าว

"วันนี้มีรถในบ็อกซ์ 3 คัน นี่คือครั้งแรกที่ผมเห็นรถ 3 คันในบ็อกซ์ เราต้องแฮปปี้เพราะเราได้ลองและค้นพบหลายๆอย่าง เรามาพยายามใช้มันในสนามต่อไปกันครับ"

แม้ KTM จะไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ใน MotoGP 2024 ได้แล้วแต่ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนสามารถเปลี่ยนบางอย่างได้ เช่น ตัวถัง ท่อไอเสีย และบางพาร์ทของแอโรไดนามิก

"มันดีที่ชิ้นส่วนต่างๆส่วนใหญ่ทำงานได้ดีและเราสามารถใช้มันได้ในฤดูกาลนี้" Nicolas Goyon ผู้จัดการทีม Red Bull GasGas Tech3 กล่าว

หลังจบมิซาโนเทสต์ นักแข่ง MotoGP จะมีเวลาพัก 2 สัปดาด์ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโน 20 - 22 กันยายนนี้ห้ามพลาดรายการ Emilia Romagna Grand Prix 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้