'เป็กโก้' พอใจระบบอิเล็กทรอนิกส์ GP25 ในมิซาโนเทสต์

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' พอใจระบบอิเล็กทรอนิกส์ GP25 ในมิซาโนเทสต์

เป็กโก้ บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เร็วสุดในมิซาโนเทสต์ เจ้าตัวพอใจระบบอิเล็กทรอนิกส์ GP25 และยางมิชลินรุ่นใหม่ที่จะใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2025

หลังจบการแข่งขัน San Marino Grand Prix ที่มิซาโนในวันอาทิตย์ นักแข่ง MotoGP มีภารกิจเทสต์กันต่อที่สนามเดียวกันนี้ในวันถัดไป แม้เป็กโก้จะยังมีอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่อารากอนรบกวนอยู่แต่เขาก็ทำเวลาได้เร็วที่สุดในบ่ายวันจันทร์ 

นักบิดอิตาเลียนเจ้าถิ่นกวาดอันดับท็อป 3 บนไทม์ชีทหลังจบการเทสต์ที่มิซาโน นำโดย เป็กโก้ บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (1:30.619 นาที) , ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Prima Pramac Racing (1:30.780 นาที) และ อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo (1:30.985 นาที)

"วันนี้มันเป็นวันดีๆที่ทำให้เราได้โฟกัสแง่มุมต่างๆ" เป็กโก้ บันญาญา กล่าว

"เราเทสต์อิเล็กทรอนิกส์เป็นหลักเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับปีหน้าครับ นอกจากนี้เรายังได้โฟกัสบางชิ้นส่วนที่ต้องปรับปรุงใน GP24 ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานในการเทสต์วันนี้ครับ"

"พวกเราได้ลองใช้ยางมิชลินรุ่นใหม่ด้วยและผมชอบมากๆเลย"

"โดยรวมแล้วผมพอใจกับการเทสต์ครั้งนี้ เรามีความก้าวหน้าแน่นอน ผมเชื่อว่าเรากำลังทำงานในเส้นทางที่ถูกต้องครับ"

ด้าน อิเนีย บาสเตียนินี เขาจะย้ายไปร่วมงานกับ KTM ในฤดูกาลหน้า ดังนั้นนักบิดอิตาเลียนจึงโฟกัสที่การพัฒนา GP24 ในการเทสต์ครั้งนี้

"มันเป็นการเทสต์ที่ดี นอกจากจะได้ลองแอโรไดนามิกแล้วเรายังได้ลองปรับฟีลลิ่งของผมกับยางหลังแบบมีเดียมด้วย เมื่อเทียบกับการแข่งขันที่เพิ่งจบไปตอนนี้ผมรู้สึกขี่ได้สบายมากขึ้น นี่คือสิ่งสำคัญก่อนการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่นี่อีกครั้ง"

"พวกเราได้ลองยางมิชลินรุ่นใหม่ด้วย ตอนแรกผมรู้สึกแปลกๆแต่หลังจากผ่านไปไม่กี่รอบผมก็ชินกับมันและทำเวลาได้ดี โดยรวมแล้วผมแฮปปี้และพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไปในบ้านของผมแล้วครับ" 

MotoGP 2024 สนามที่ 14 จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโน ในวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ มาดูกันว่า ใครจะคว้าชัยชนะในรายการ Emilia Romagna Grand Prix ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้