มาร์ก มาร์เกซ รับคว้าชัย San Marino Grand Prix ไม่ได้หากฝนไม่ตก!

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ รับคว้าชัย San Marino Grand Prix ไม่ได้หากฝนไม่ตก!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP คว้าชัยรายการ San Marino Grand Prix 2024 ที่มิซาโน เจ้าตัวรับหากฝนไม่ตกเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะชนะ!

มาร์ก มาร์เกซ ล้มในรอบควอลิฟาย เขาจึงต้องสตาร์ทจากกริดที่ 9 ทั้งสองเรซในมิซาโน การออกตัวจากแถว 3 ในสนามที่มีนักบิดเจ้าถิ่นทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมหลายคนเช่นนี้ สตาร์ชาวสแปนิชไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะคว้าชัยชนะในสุดสัปดาห์นี้

จุดเปลี่ยนในเกมนี้คือ 'ฝน' นักแข่งบางส่วนเลือกเข้าไปเปลี่ยนรถเมื่อมีฝนโปรยปรายในรอบที่ 7 แต่ มาร์ก มาร์เกซ ตัดสินใจใช้ยางสลิกขี่ตามนักแข่งอิตาเลียนเจ้าถิ่นต่อไปและแซง เป็กโก้ บันญาญา ขึ้นนำในรอบที่ 8  

"มันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่คาดฝันมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อออกตัวจากกริดที่ 9 ถ้าฝนไม่ตกมันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะไฟต์กับนักบิดตัวท็อปในสนามนี้"

"เรารู้ว่าพาร์ทหลังของการแข่งขันนั้นเราแข็งแกร่งมาก สำหรับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ.....โอเค การเป็นผู้นำในการแข่งขันก็สำคัญแต่การทิ้งระยะห่างจากแชมป์โลกอย่างเป็กโก้ที่มีความเร็วสูงมากในสนามนี้ก็สำคัญเช่นกันครับ"

แฟนๆรู้กันดีว่า มาร์ก มาร์เกซ เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำความเร็วได้ดีเมื่อแทร็กเปียก

"ผมขี่ได้ดีมาก เร็วมาก และป้องกันตำแหน่งได้ดีในช่วงต้นของครึ่งหลัง นอกจากนี้ผมยังจู่โจมได้ดีในรอบสุดท้ายด้วยครับ"

แชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน เลือกที่จะเข้าพิตในรอบที่ 7 แต่ มาร์ก มาร์เกซ กล่าวว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะทำเช่นนั้น

"ไม่ครับ แต่แน่นอนว่าถ้ามีฝนตกแบบนี้อีกสักรอบบางทีอาจจะถึงเวลาที่ต้องเข้าพิต แล้วยิ่ง(ตอนนั้น)ผมไม่เห็นใครเข้าพิตเลย มีนักแข่งแค่คนเดียวที่เข้าพิต คุณต้องอยู่ในสนามต่อไป นั่นคือสิ่งที่ผมตัดสินใจ"

"เรามีความเร็วทั้งสุดสัปดาห์เลยแต่เราพลาดในรอบควอลิฟาย นั่นคือสิ่งที่เราต้องปรับปรุงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า"

เรซต่อไปจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโน ในวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ มาดูกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะคว้าชัยชนะที่สนามนี้ได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้