ฆอร์เก มาร์ติน ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่จากความผิดพลาดใน San Marino Grand Prix

Last updated: 9 ก.ย. 2567  |  151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่จากความผิดพลาดใน San Marino Grand Prix

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่จากความผิดพลาดใน San Marino Grand Prix 2024

ก่อนเริ่มการแข่งขันในรอบฟูลเรซ ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนนนำคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เป็กโก้ บันญาญา 26 แต้ม แต่หลังการแข่งขันในวันอาทิตย์จบลง เป็กโก้ลดช่องว่างจากมาร์ตินเหลือเพียง 7 แต้มเท่านั้น!

เรซนี้ ฆอร์เก มาร์ติน สตาร์ทจากกริดที่ 4 และพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในรอบแรก มาร์ตินขี่ตามเป็กโก้ในช่วงต้นเรซแต่แล้วก็มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อฝนตกในรอบที่ 7 นักบิดสแปนิชจึงตัดสินใจกลับเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนรถแข่งสำหรับแทร็กเปียก ในขณะที่นักแข่งส่วนใหญ่ยังใช้ยางสลิกวิ่งกันต่อไป เมื่อมาร์ตินกลับเข้าแทร็กอีกครั้งฝนก็หยุดเขาจึงต้องกลับพิตเพื่อเปลี่ยนรถเป็นครั้งที่ 2 การตัดสินใจเปลี่ยนรถแข่งในเรซนี้เป็นบทเรียนราคาแพงที่เขาต้องจ่าย ฆอร์เก มาร์ติน จบการแข่งขันที่อันดับ 15 เก็บเพิ่มได้แค่ 1 แต้ม!

"ผมขี่ได้สบายๆแต่ฝนเริ่มตกในเซ็กเตอร์ที่ 1 , 2 และ 3 ด้วยเหตุนี้ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนรถ" ฆอร์เก มาร์ติน กล่าว

"ใช่ครับ การลองเสี่ยงอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดเมื่อคุณกำลังชิงแชมป์โลกอยู่ ดังนั้น ครั้งต่อไปผมจะไม่ทำแบบนี้อีก ผมจะยึดตามการตัดสินใจของเป็กโก้และเลือกทางเดียวกันกับเขา"

"ผมได้เรียนรู้จากบทเรียนครั้งนี้แล้วครับ และตอนนี้มันถึงเวลาที่ต้องมองไปข้างหน้าแล้ว"

การเปลี่ยนรถหลายรอบทำให้มาร์ตินสับสนว่าเขาสามารถแซงคู่แข่งที่อยู่ข้างหน้าได้หรือไม่เมื่อกลับเข้าสู่สนาม เพราะนักแข่งที่วิ่งในแทร็กต่อเนื่องทำรอบได้มากกว่ามาร์ติน 1 รอบ

"ผมไม่รู้ว่าผมสามารถแซงได้ไหม ผมคิดว่าแซงไม่ได้ ผมก็เลยขี่ตามไปเฉยๆและรอรอบแล้วรอบเล่า(จนจบเรซ) อย่างน้อยผมก็เก็บได้ 1 แต้ม"

"ผมคิดว่าวันนี้เราน่าจะทำแต้มได้มากกว่านี้แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามจนสุดความสามารถเสมอ"

เรซต่อไปจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโน ในวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ มาดูกันว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะกลับมาแก้มือในสนามนี้ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้