'มาร์ติน' แชมป์เก่ายก 'เป็กโก้' และ 'บาสเตียนินี' เป็นตัวเต็งที่มิซาโน

Last updated: 6 ก.ย. 2567  |  124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ติน' แชมป์เก่ายก 'เป็กโก้' และ 'บาสเตียนินี' เป็นตัวเต็งที่มิซาโน

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ยก 2 นักบิดอิตาเลียนอย่าง เป็กโก้ บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี เป็นตัวเต็งในโฮมเรซมิซาโน

แม้ ฆอร์เก มาร์ติน จะกวาดชัยชนะทั้งสปรินท์เรซและฟูลเรซในการแข่งขัน San Marino Grand Prix 2023 แต่เจ้าตัวเชื่อว่าฟอร์มของเขาเมื่อปีที่แล้วไม่มีความหมายสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

"แน่นอนว่ามันดีที่ได้มาที่มิซาโนหลังจากทำผลงานได้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่สิ่งที่ผมทำในฤดูกาลที่ผ่านมามันไม่ได้สำคัญแล้วในตอนนี้"

"ตอนนี้สิ่งสำคัญคือต้องพัฒนาตัวเองต่อไป เรียนรู้ต่อไป เลเวลการแข่งขันมันสูงขึ้นมากๆในสนามล่าสุด ผมรู้สึกว่าผมกำลังมีความก้าวหน้า ผมกำลังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆแต่คนอื่นก็ดีขึ้นเช่นกัน"

"มันค่อนข้างยาก ผมรู้สึกว่าที่อิตาลีมันเป็นที่ของ เป็กโก้ และ อิเนีย มันจะเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาซ้อมที่นี่เยอะมาก ดังนั้นมันเป็นสนามที่ดีสำหรับพวกเขา"

"มันเป็นสนามที่ดีสำหรับเราเช่นกัน แต่การจะขี่ได้อย่างเหนือชั้นมันเป็นเรื่องยาก เราจะพยายามทำในสิ่งที่ผมเคยทำในฤดูกาลที่แล้วให้ได้อีกครั้ง มันจะยากมากๆแน่นอนแต่ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ"

ฆอร์เก มาร์ติน ยังย้ำอีกว่าที่เขามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาล 2023 เพราะคู่แข่งคนสำคัญในตอนนั้นอย่าง เป็กโก้ และ เบซเซคกี ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน อิเนีย บาสเตียนินี แม้จะพลาดการแข่งขันที่มิซาโนเมื่อฤดูกาลที่แล้วเพราะอาการบาดเจ็บ ฤดูกาลนี้เขากำลังมุ่งหน้าสู่โฮมกรังด์ปรีซ์ด้วยคะแนนที่ตาม ฆอร์เก มาร์ติน อยู่ 71 แต้ม นักบิดอิตาเลียนเชื่อว่าหากเขามีความสม่ำเสมอมากขึ้นเขาก็ยังเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้อยู่

"ผมคิดว่าเป็กโก้และฆอร์เกมีความสม่ำเสมอตลอดทั้งฤดูกาล ผมทำผลงานได้ดีในบางสนาม มันขึ้นอยู่กับการแข่งขันสนามที่เหลือว่าผมจะมีความคงเส้นคงวามากกว่านี้หรือไม่"

"แต่เราต้องลดช่องว่างคะแนน ตอนนี้เราตามผู้นำอยู่ 71 แต้ม แต่อย่าเพิ่งพูดว่าคุณทำไม่ได้ เราต้องแข่งขันกันอีกหลายสนาม แล้วมาดูกันครับ"

San Marino Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ มาดูกันว่าสุดท้ายแล้วใครจะคว้าชัยที่มิซาโน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้