'มาร์เกซ' พร้อมบอกเคล็ดลับความเร็วโค้งซ้ายถ้า 'เป็กโก้' ยอมบอกเคล็ดลับความเร็วโค้งขวา!

Last updated: 5 ก.ย. 2567  |  139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' พร้อมบอกเคล็ดลับความเร็วโค้งซ้ายถ้า 'เป็กโก้' ยอมบอกเคล็ดลับความเร็วโค้งขวา!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย ยินดีบอกเคล็ดลับความเร็วในโค้งซ้ายถ้า เป็กโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัย ยอมบอกเคล็ดลับความเร็วในโค้งขวา!

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงาน Gresini Racing MotoGP ฤดูกาลแรกและบิด GP23 ไปแล้ว 12 สนาม สตาร์ชาวสแปนิชคว้าชัยชนะครั้งแรกกับ Ducati ในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่อารากอน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อเทียบกับช่วงต้นฤดูกาลดูเหมือนว่าตอนนี้ มาร์ก มาร์เกซ จะขี่ GP23 ได้สบายมากขึ้น โดยเฉพาะใน 2 สนามล่าสุดอย่าง Red Bull Ring และ MotorLand

"ตั้งแต่สองสามสนามที่แล้ว ผมเริ่มขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นเล็กน้อย ด้วยเหตุผลบางอย่าง ผมเริ่มเข้าใจยางหลังมากขึ้น ผมตั้งตารอการแข่งขันในสนามอื่นๆเพื่อทำความเข้าใจว่าเราจะพัฒนาต่อไปได้หรือไม่"

มาร์ก มาร์เกซ อธิบายว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขามีความก้าวหน้าคือการโฟกัส GP23 ของตัวเองดีกว่าพยายามปรับการตั้งค่าให้เหมือนนักแข่งที่ใช้ GP24 

"เราเฝ้ามอง GP24 มามากพอแล้วแต่ทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกัน เราต้องขี่ด้วยเซ็ตอัพของเรา ด้วยประสิทธิภาพของเราและเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในช่างเทคนิคของเรา ทีมงานของเราทำงานได้ดีมาก และการทำงานไปทีละขั้นตอนทำให้ผมเริ่มขี่ได้สมูทขึ้นโดยสัญชาตญาณ นี่คือสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับเราครับ"

การปรับตัวกับ Ducati ของ มาร์ก มาร์เกซ ในตอนนี้ทำให้เขาขี่ได้อย่างโดดเด่นเหมือนตอนขี่ Honda โดยเฉพาะความเหนือชั้นในการเข้าโค้งซ้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็กโก้เผยว่ามาร์เกซทำมุมเอียงได้มากกว่าคนอื่นถึง 4 องศาในโค้งซ้าย

หากเทียบ เป็กโก้ บันญาญา เป็นปรมาจารย์ในการเข้าโค้งขวา มาร์ก มาร์เกซ ก็เป็นปรมาจารย์ในการเข้าโค้งซ้าย  

เมื่อถูกขอให้อธิบายว่าเขาทำได้อย่างไร มาร์เกซตอบว่า "ผมจะบอกว่ามันคือความลับของผมถ้าเขาบอกว่าความเร็วในโค้งขวาคือความลับของเขา"

"เมื่อเขายอมบอกความลับในโค้งขวากับผม ผมถึงจะยอมบอกความลับในโค้งซ้ายกับเขา นักบิดแต่ละคนมีจุดแข็งของตัวเอง โชคร้ายของผมที่สนามส่วนใหญ่เป็นโค้งขวา แต่ในโค้งซ้ายผมรู้สึกดีสุดๆไปเลย"

มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ เป็กโก้ บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2025 มาดูกันว่าจะมีโอกาสที่พวกเขาทั้งคู่แชร์เคล็ดลับในการเข้าโค้งหรือไม่ในอนาคต ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้