อัลเดแกร์ รับกดดันมากขึ้นหลังคอนเฟิร์มแทนที่ มาร์เกซ ในทีม Gresini

Last updated: 31 ส.ค. 2567  |  167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลเดแกร์ รับกดดันมากขึ้นหลังคอนเฟิร์มแทนที่ มาร์เกซ ในทีม Gresini

เฟอร์มิน อัลเดแกร์ เซ็นสัญญากับ Ducati ขึ้น MotoGP 2025 ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังปล่อยให้รออยู่นานหลายเดือนในที่สุด Ducati ก็คอนเฟิร์มแล้วว่า รุกกี้ชาวสแปนิชรายนี้จะมาแทนที่ มาร์ก มาร์เกซ ในทีม Gresini Racing MotoGP

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จะย้ายไปร่วมงานกับทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาลหน้า การมาแทนที่นักบิดระดับแชมป์โลกทำให้การเปิดตัวของนักบิดหน้าใหม่กดดันมากขึ้น

"ตอนนี้ผมมีความสงบ 100% เพราะผมมีรถแข่งและมีทีมแล้ว" นักบิดดาวรุ่งจากทีม Speed Up Racing กล่าว 

"ตอนนี้ถึงเวลาต่อสู้ใน Moto2 อย่างจริงจังแล้ว ผมแฮปปี้มากๆที่มีประกาศออกมาว่าผมจะอยู่กับทีม Gresini สำหรับการแข่งขันในปีหน้า"

"ผมอยากขอบคุณทีมงานทุกคนและ Ducati Corse สำหรับการสนับสนุนผม ตอนนี้ผมพร้อมแล้วครับ"

"ผมต้องเข้าไปในบ็อกซ์ Gresini แล้วถอดหมายเลข 93 ออก นี่คือความกดดันที่มากขึ้นเพราะเขาคือแชมป์โลก 8 สมัย แต่เราต้องใจเย็นๆและก้าวไปทีละขั้นครับ ผมเป็นรุกกี้ ผมไม่ใช่แชมป์โลก 8 สมัย เราต้องทำงานของเรา"

แม้จะเคยเรียกเสียงฮือฮาด้วยการคว้าชัยชนะใน 4 สนามสุดท้ายใน Moto2 2023 แต่ดูเหมือนว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ จะเริ่มต้นฤดูกาล 2024 ได้ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร หลังการแข่งขัน Moto2 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม อัลเดแกร์เก็บชัยชนะได้แค่ 2 สนามเท่านั้น ตอนนี้เขามีคะแนน 112 แต้ม ตามผู้นำอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย ถึง 50 แต้ม! มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า Ducati เซ็นนักบิดดาวรุ่งเร็วเกินไป

"ตอนผมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ผมไม่ได้คิดเรื่องปีหน้า เมื่อคุณเห็นว่าทุกคนเอาแต่พูดว่า 'ปีหน้าคุณคงไม่ได้แข่ง MotoGP แล้ว คุณไม่มีทีมสำหรับปีหน้า' มันไม่ใช่สิ่งที่ผมควรจะเห็นเลยนะ"

"แต่ผมทำงานตลอดทั้งวันเพื่อชิงแชมป์โลกในปีนี้และเพื่อขึ้นไปยัง MotoGP ให้ดีที่สุด"

มาดูกันว่าผลงานของ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ กับทีม Gresini Racing MotoGP ใน MotoGP 2025 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้