เป็กโก้ คาด  Aragon Grand Prix จะเป็นการดวลกันระหว่าง 4 นักบิด DUCATI ! 

Last updated: 31 ส.ค. 2567  |  212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ คาด  Aragon Grand Prix จะเป็นการดวลกันระหว่าง 4 นักบิด DUCATI ! 

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คาด การแข่งขัน Aragon Grand Prix สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการดวลความแรงของ 4 นักบิด Ducati ! 

เป็กโก้ชนะการแข่งขันครั้งแรกในคลาส MotoGP ที่อารากอนเมื่อปี 2021 ปีต่อมาเขาเสียตำแหน่งแชมป์สนามนี้ให้กับ อิเนีย บาสเตียนินี แชมป์โลกชาวอิตาเลียนคาดว่าสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการชิงชัยกันระหว่างตัวเขา , อิเนีย บาสเตียนินี , มาร์ก มาร์เกซ และ ฆอร์เก มาร์ติน

อารากอนกลับเข้ามาในปฏิทินการแข่งขัน MotoGP อีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังหลุดจากโปรแกรมการแข่งขันไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

"ผมดีใจที่ได้มาที่นี่เพราะผมชอบสนามนี้ เลย์เอาท์สนามนี้ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างโค้งที่ต้องเบรกและโค้งที่ต้องใช้ความเร็ว ดังนั้นผมคิดว่าเราจะสนุกไปกับรถของเราเหมือน 2 ครั้งล่าสุดที่เรามาที่นี่ รถของเราเข้ากับเลย์เอาท์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพวกเรา 4 คน อิเนียชนะครั้งล่าสุด ผมชนะเมื่อปี 2021 มาร์กเคยชนะที่นี่ 6 ครั้ง และฆอร์เกเร็วเสมอ ดังนั้นมันจะเป็นการแบทเทิลที่ยอดเยี่ยมมากครับ"

ก่อนเริ่มการแข่งขันที่อารากอนสุดสัปดาห์นี้ เป็กโก้มีคะแนนนำมาร์ติน 5 แต้ม "มันเป็นเรื่องยากที่จะเปิดช่องว่างในสนามนี้ และมันคงจะดีถ้าเราจะมีการต่อสู้เหมือนปี 2021 และ 2022"

อิเนีย บาสเตียนินี กล่าวเสริมว่า "นักแข่งทั้ง 4 คนนี้สามารถคว้าชัยชนะได้"

ในช่วงเบรกจากการแข่งขัน MotoGP ไปหนึ่งฤดูกาล สนาม MotorLand Aragón ได้เปลี่ยนแอสฟัลต์ใหม่ ซึ่งยังไม่มีใครได้ลองในตอนนี้ ดังนั้นการเริ่มต้นในวันศุกร์นี้จะมีความสำคัญมาก

"แอสฟัลต์ใหม่สามารถสร้างจุดเปลี่ยนได้ ก่อนอื่นเราต้องลองกับยางทุกคอมปาวด์ก่อน เพราะเรามียางหลัง 3 แบบ และยางหน้าอีก 3 แบบ มาดูกันว่าเราจะใช้ยางแบบไหนในการแข่งขัน"

ฆอร์เก มาร์ติน กล่าวว่า "ที่นี่มันซับซ้อน ผมหมายถึงพวกเขา 3 คนเคยชนะที่นี่ในคลาส MotoGP แต่ผมเคยชนะที่นี่ในคลาส Moto3 ดังนั้นผมคือคนที่ยังไม่ชนะในรุ่นใหญ่ที่นี่ หวังว่าผมจะทำได้ครับ"

Aragon Grand Prix 2024 จะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ใครจะได้ฉลองการกลับมาของอารากอนด้วยชัยชนะ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้