เปโดร อคอสต้า รุกกี้ผู้ยกระดับทีม GasGas Tech3

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ผู้ยกระดับทีม GasGas Tech3

Herve Poncharal บอสทีม Red Bull GasGas Tech3 ยก เปโดร อคอสต้า เป็นรุกกี้ที่เข้ามายกระดับ Tech3 ใน MotoGP 2024

เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์โลกใน Moto2 2023 และก้าวขึ้นมาแข่งขัน MotoGP 2024 นักบิดดาวรุ่งคนนี้เรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อยเมื่อเขาจบ 2 โพเดียมจาก 3 สนามแรก จน Herve Poncharal ถึงกับต้องกล่าวชื่นชมว่าอคอสต้ามีส่วนทำให้ Tech3 มีความก้าวหน้าในฤดูกาลนี้

“แน่นอนว่าเขาทำเช่นนั้น” Poncharal ตอบเมื่อถูกถามว่าอคอสต้ามีส่วนทำให้ทีมมีความก้าวหน้าหรือไม่

"ในแง่ของความสนใจจากสื่อ พวกเราเห็นบรรดาสื่อต่างๆมากกว่าปีที่แล้ว อย่างแรกเลยมันส่งผลกระทบครั้งใหญ่และเป็นข่าวดีครับ"

"นอกจากนี้ ทุกคนในแพดด็อกไม่ได้ทำงานเพียงเพราะมันคืองาน แต่ทำเพราะมีอะดรีนาลีนและมีแพชชั่น"

"สิ่งที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าและสิ่งที่เติมเชื้อเพลิงให้กับเราคือผลลัพธ์ครับ คุณคงนึกออก เมื่อหวนคิดไปถึงช่วงต้นปี สิ่งที่เปโดรทำให้กับทีมนี้มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"ผมคิดว่ามันสำคัญเช่นกันที่ต้องไฮไลท์และโชว์ให้ผู้บริหารและฝ่ายเทคนิคของ Pierer Mobility Group (ผู้ผลิต KTM) เห็นว่าพวกเขาเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว แม้ว่าจะยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่ก็ตาม"

"เขาช่วยทั้งหมดของโปรเจ็คต์นี้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังจากรุกกี้เลย"

ความโดดเด่นของ เปโดร อคอสต้า ดึงดูดให้นักบิดตัวท็อปอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี สนใจในที่นั่งของทีมนี้และตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับ Tech3 ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย ส่วน เปโดร อคอสต้า จะขยับขึ้นไปเป็นนักแข่งของทีม Red Bull KTM Factory Racing เคียงข้าง แบรด บินเดอร์ ใน MotoGP 2025

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม เปโดร อคอสต้า จบบนโพเดียมเมนเรซ 2 สนาม และจบบนโพเดียมสปรินท์เรซอีก 3 สนาม ปัจจุบันมี 125 แต้ม รั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ อีก 9 สนามที่เหลือมาดูกันว่ารุกกี้รายนี้จะจบซีซั่นแรกที่อันดับไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้