แม้อาการบาดเจ็บยังรบกวนแต่ 'ลอเรนโซ' เชื่อ 'มาร์เกซ' จะคว้าแชมป์โลกอีกสมัย!

Last updated: 23 ส.ค. 2567  |  167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม้อาการบาดเจ็บยังรบกวนแต่ 'ลอเรนโซ' เชื่อ 'มาร์เกซ' จะคว้าแชมป์โลกอีกสมัย!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย เชื่อว่าจำนวนแชมป์โลกของ มาร์ก มาร์เกซ จะไม่หยุดอยู่แค่ 8 สมัยแน่นอนแม้อาการบาดเจ็บจะยังรบกวนเขาอยู่

อุบัติเหตุครั้งใหญ่ในปี 2020 ยังส่งผลกระทบต่อ มาร์ก มาร์เกซ มาจนถึงทุกวันนี้ ฆอร์เก ลอเรนโซ เชื่อว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขายังคงกังวลกับอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนด้านขวาและยังไม่สามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้เต็มที่

"ในเบรกกิ้งโซนคุณจะเห็นว่าอาการบาดเจ็บทำให้เขากังวลใจ ทั้งๆที่แชมป์โลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ กับรถแข่งที่ดีที่สุด แม้จะไม่ใช่รุ่นใหม่ก็ตาม แต่เขายังไม่ชนะการแข่งขัน"

การย้ายมาร่วมงานกับทีม Gresini Racing MotoGP ทำให้มาร์เกซได้กลับมาต่อสู้กับนักบิดตัวท็อปอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แม้ชัยชนะจะยังไม่เกิดขึ้นแต่เขาก็พา GP23 ขึ้นไปจบที่อันดับ 2 มาแล้วที่เฆเรซ , เลอมังส์ และ ซัคเซนริง

หากดูผลงานใน 11 สนามที่ผ่านมา Ducati กวาดชัยชนะไป 10 สนาม แต่ชัยชนะของแบรนด์อิตาลีมาจากนักแข่งที่ใช้ GP24 ทุกสนาม! GP23 ยังเก็บชัยชนะไม่ได้ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม มาร์ก มาร์เกซ จะใช้ GP25 ตัวใหม่ล่าสุดในทีม Ducati Lenovo สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

ฆอร์เก ลอเรนโซ คิดว่าเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ มูฟขึ้นสู่ทีมโรงงานเขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกมาประดับบารมีอีกสมัยเทียบเท่า วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน

"อาการบาดเจ็บที่เฆเรซเมื่อปี 2020 กำลังทำให้เขาหนักใจแต่เราเคยเห็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่อย่าง มิค ดูฮาน คว้าแชมป์โลกมาแล้วทั้งๆที่เขามีอาการบาดเจ็บที่ขา"

"ผมไม่คิดว่าที่พวกเราเห็นนั้นจะเป็นแชมป์โลกสมัยสุดท้ายของมาร์กนะ อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะคว้าแชมป์โลกอีกสมัยเพราะยังมีนักแข่งที่อายุน้อยอยู่ข้างหน้าเขา 2 คน(เป็กโก้ บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน)"

"ฆอร์เกกำลังจะย้ายไป Aprilia แต่เป็กโก้ยังอยู่ เป็กโก้อายุน้อยกว่ามาร์ก เขาเร็วมากและเขาขี่ได้เกือบจะสมบูรณ์แบบเลยล่ะ"

แฟนๆของ มาร์ก มาร์เกซ มาลุ้นกันว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 มาครองได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้