การใช้ GP24 ต่อเนื่องใน MotoGP 2025 จะเป็นผลดีกับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้ GP24 ต่อเนื่องใน MotoGP 2025 จะเป็นผลดีกับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะย้ายจากทีม Prima Pramac Racing ไปร่วมงานกับทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ใน MotoGP 2025 และจะใช้ Desmosedici GP24 เหมือนเดิมในฤดูกาลหน้า

มอร์บิเดลลีเพิ่งย้ายมาบิด Ducati ฤดูกาลแรกแต่เขาพลาดช่วงเวลาสำคัญในการเรียนรู้และปรับตัวกับรถแข่งคันใหม่ในช่วงปรีซีซั่นเพราะเขาได้รับบาดเจ็บก่อนการเทสต์จะเริ่มขึ้น นักบิดอิตาเลียนได้เริ่มปรับตัวกับรถคันใหม่ช้ากว่าคู่แข่งคนอื่น ดังนั้น Pablo Nieto ผู้จัดการทีม VR46 จึงคิดว่าการใช้ GP24 ต่อเนื่องในฤดูกาลหน้าจะเป็นผลดีกับมอร์บิเดลลี

"หากเรามองย้อนกลับไป วินเทอร์ปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีสำหรับเขา เขาได้รับบาดเจ็บที่ปอร์ติเมาและเขาไม่ได้เทสต์ในช่วงวินเทอร์เลย"

"สุดท้ายแล้วคุณจะพลาดการเทสต์ไปประมาณ 3,000 กม. ใน MotoGP ยุคปัจจุบันถ้าคุณพลาดการเทสต์ในช่วงวินเทอร์มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะทำอะไรได้มากนัก"

นักแข่งทีมโรงงาน Ducati อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ รวมทั้งทีมเมทของมอร์บิเดลลีอย่าง ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะใช้ GP25 ตัวใหม่ล่าสุดแต่มอร์บิเดลลีจะใช้ GP24 ในฤดูกาลหน้า

"เขาจะใช้รถมอเตอร์ไซค์คันเดิมในฤดูกาลหน้า ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญมาก ผมคิดว่าเราสามารถสร้างผลงานที่ดีได้จากการทำงานอย่างต่อเนื่องหมือนที่เขาทำอยู่ในตอนนี้"

"ตอนนี้เขากำลังทำงานของเขาได้ดีมาก เขาเริ่มมีฟีลลิ่งดีๆกับรถคันนี้แล้ว"

Pablo Nieto เผยว่าฤดูกาลหน้า ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะทำงานร่วมกับทีมงานชุดเดิมของ มาร์โก เบซเซคกี ที่จะย้ายไปร่วมงานกับทีม Aprilia Racing

"เขาจะร่วมงานกับเราพร้อมกับ Matteo Flamigni(หัวหน้าทีมช่าง) และทีมงานชุดปัจจุบันทั้งหมดของ มาร์โก เบซเซคกี"

หลังใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับ GP24 สักระยะ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาจบในอันดับท็อป 10 ไปแล้วหลายสนาม ปัจจุบันมี 65 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 11 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ มาดูกันว่าเมื่อเขาใช้ GP24 ต่อเนื่องไปจนถึงฤดูกาลหน้าผลงานของเขาจะออกมาดีอย่างที่ VR46 หวังหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้