ไอ โอกุระ แฮปปี้เลื่อนชั้นบิด MotoGP แม้ไม่ได้สังกัดทีม HONDA

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอ โอกุระ แฮปปี้เลื่อนชั้นบิด MotoGP แม้ไม่ได้สังกัดทีม HONDA

ไอ โอกุระ สตาร์ชาวญี่ปุ่นวัย 23 ปี คอนเฟิร์มเลื่อนชั้นบิด MotoGP 2025 กับทีม Trackhouse Racing เจ้าตัวเผยแฮปปี้แม้ไม่ได้สังกัดทีมสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง HONDA

ปัจจุบัน ไอ โอกุระ เป็นนักแข่งของทีม MT Helmets MSi ในศึก Moto2 2024 หลังการแข่งขันผ่านไปครึ่งฤดูกาลเขากวาดคะแนนไปแล้ว 142 แต้ม ยึดอันดับ 2 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ฟอร์มการแข่งขันที่ร้อนแรงของเขาไปสะดุดตาทีมแข่งในคลาส MotoGP อย่าง Trackhouse Racing ทีมน้องใหม่สัญชาติอเมริกันจึงรีบคว้าตัวโอกุระมาร่วมทีมและประกาศให้แฟนๆได้ทราบก่อนการแข่งขัน Austrian Grand Prix จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

"มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆครับ ผมมีความสุขมาก ในที่สุดผมก็ก้าวขึ้นมาถึงคลาส MotoGP แล้ว MotoGP คือคลาสสูงสุดที่คุณจะสามารถแข่งขันได้ ไม่มีคลาสไหนสูงไปกว่านี้ ผมแฮปปี้ที่ก้าวขึ้นมาถึงขั้นสุดท้ายแล้ว ตอนนี้ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นสิ่งที่ผมทำที่นั่น"

Trackhouse Racing เป็นทีม Satellite ของ Aprilia แน่นอนว่า Aprilia คือ 1 ใน 3 แบรนด์ที่มีการแข่งขันสูงมากในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อ ไอ โอกุระ ถูกถามว่าภายใต้ทีม Trackhouse Racing เขาจะเป็นอย่างไรใน MotoGP 

"ใน MotoGP ผมยังไม่รู้ครับ แต่ดูเหมือนว่าทีมและรถมอเตอร์ไซค์(Aprilia) จะมีการแข่งขันที่สูงจริงๆ ผมคิดว่าผมเลือกถูกแล้วสำหรับที่นั่งในปีหน้า"

ในวงการ MotoGP นี่คือปรากฏการณ์ที่หายากมากที่นักบิดชาวญี่ปุ่นจะแข่งให้กับผู้ผลิตแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่แบรนด์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ไอ โอกุระ ยังเป็นนักแข่งคนแรกที่เคยผ่านการแข่งขัน Asia Talent Cup (ATC) แล้วขยับขึ้นมาถึงคลาส MotoGP

"มันน่าเหลือเชื่อจริงๆครับ ทุกอย่างเริ่มต้นจาก Asia Talent Cup และตอนนี้ผมยังทำงานกับทีมงานบางคนจาก Asia Talent Cup อยู่ ต่อให้ผมจะขอบคุณทุกคนในโปรเจ็คต์นี้มากแค่ไหนก็คงไม่พอ ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นนักบิด MotoGP ที่ผ่านการแข่งขันเหล่านั้นมา"

ตลอดการเดินทางในวงการความเร็วสองล้อ ไอ โอกุระ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Honda มาโดยตลอด ก่อนร่วมงานกับ MT Helmets MSi ในฤดูกาลนี้ ไอ โอกุระ เป็นนักบิดในสังกัด Honda มาหลายปี แม้ฤดูกาลนี้เขาจะเปลี่ยนทีมแล้วแต่ที่ไหล่ด้านซ้ายยังมีโลโก้ HRC (Honda Racing Corporation) อยู่บนชุดแข่งของเขา เมื่อถูกว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP แต่ไม่ใช่ทีม Honda 

"เรื่องนี้ผมไม่แฮปปี้แน่นอน ถ้าผมสามารถก้าวขึ้นไปแข่งขันในคลาส MotoGP กับ Honda มันคงจะยอดเยี่ยมที่สุด แต่ในขณะเดียวกันผมก็ต้องคิดถึงอนาคตของตัวเองและคิดถึงสถานการณ์ในตอนนี้ด้วย ดังนั้น นี่คือการตัดสินใจของผมครับ"

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันสมรรถนะของ Honda RC213V ยังห่างชั้นกับ Aprilia RS-GP และเมื่อถามนักบิดวัย 23 ปีว่าการตัดสินใจเช่นนี้เป็นเพราะ RC213V ไม่ติดอันดับท็อป 10 ในฤดูกาลนี้ใช่หรือไม่ ไอ โอกุระ ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า "ใช่ครับ"

มาดูกันว่านักแข่งเอเชียบนรถแข่งยุโรปจะเป็นอย่างไรใน MotoGP 2025 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้