อเล็กซ์ มาร์เกซ หวัง Ducati ทุกคันใกล้เคียงกันมากขึ้นใน MotoGP 2025

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ หวัง Ducati ทุกคันใกล้เคียงกันมากขึ้นใน MotoGP 2025

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP หวัง Desmosedici GP ทุกคันใกล้เคียงกันมากขึ้นใน MotoGP 2025

เห็นได้ชัดว่าฤดูกาลนี้ Desmosedici GP24 ของทีม Ducati Lenovo และทีม Prima Pramac Racing มีศักยภาพสูงกว่า Desmosedici GP23 ของทีม Gresini Racing MotoGP และทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ไม่เหมือนฤดูกาล 2023 ที่ GP23 และ GP22 ไม่แตกต่างกันมากขนาดนี้

ชัยชนะ 17 สนามของ Ducati ในปี 2023 เป็นชัยชนะจากนักแข่งที่ใช้ GP23 13 สนาม และ GP22 4 สนาม แต่ฤดูกาลนี้หลังผ่านไปแล้ว 10 รายการ Ducati เก็บชัยชนะไป 9 สนามจาก GP24 ทุกสนาม! 

"นี่เป็นปีแรกที่เห็นรถ Ducati รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างกันมากขนาดนี้" อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตน

"ดังนั้น เราหวังว่า ดัลลิลญา จะมีวันหยุดยาวไปจนจบฤดูกาล" มาร์เกซพูดติดตลกว่าอยากให้ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนา Desmosedici GP อย่าง จีจี้ ดัลลิลญา หยุดพักผ่อนไปจนจบฤดูกาล

อเล็กซ์ มาร์เกซ ต่อสัญญากับทีม Gresini Racing MotoGP และจะบิด GP24 ในฤดูกาลหน้า

"หวังว่าพวกเขาจะไม่พัฒนา(GP25)มากนัก พวกเราจะได้มีความใกล้เคียงและเท่าเทียมกันมากขึ้นในปีหน้า เหมือนปีที่แล้วที่ GP22 ของเบซเซคกีชนะ 3 สนาม"

มาร์โก เบซเซคกี ควบ GP22 เก็บชัยชนะไป 3 สนามใน MotoGP 2023 แต่ฤดูกาลนี้นักบิดอิตาเลียนยังพา GP23 คว้าชัยชนะไม่ได้เลย

สนามล่าสุด อเล็กซ์ มาร์เกซ จบการแข่งขันที่อันดับ 7 ในรายการ British Grand Prix 2024 และอันดับที่ดีที่สุดของ GP23 ในรายการนี้คืออันดับ 4 ของ มาร์ก มาร์เกซ 

"หลังผ่านไป 4 - 5 รอบ ผมมีปัญหากับเบรกหน้าเล็กน้อยผมจึงเสียขบวนกับมาร์กและนักบิดในแถวหน้าไป"

"ด้วยเหตุนี้ ดิ จิอันนันโตนิโอ จึงแซงผม ผมไม่เห็นเขาส่งสัญญาณมือผมก็เลยพยายามจะแซงเขาอีกครั้ง"

ทั้ง อเล็กซ์ มาร์เกซ และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ใช้ GP23 ทั้งคู่ พวกเขามีจังหวะแซงกันไปมาหลายครั้งจนคู่แข่งด้านหน้าหนีไปไกล เมื่อเห็นว่าเสียเวลาไปหลายวินาที ดิ จิอันนันโตนิโอ จึงส่งสัญญาณมือให้มาร์เกซหยุดแบทเทิลแล้วตามเขาไป 

"พูดตามตรงว่าเราแข่งกันได้ดีแม้ว่ารอบสุดท้ายเขาจะทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะยางหน้ามีเดียมมันทำให้ผมเสียเปรียบในโค้งที่ใช้ความเร็ว"

"ผมคิดว่าถ้าผมใช้ยางหน้าฮาร์ดผมจะทำได้ดีกว่านี้ แต่อุณภูมิแทร็กมันต้องร้อนกว่านี้สัก 3 องศาถึงจะใช้ยางฮาร์ดได้ แต่เรากลับจากวันหยุดยาว(3 สัปดาห์) ได้อย่างแข็งแกร่งครับ"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม นักบิด Ducati ที่ใช้ GP23 ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะสนามแรกได้เลย สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่ Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย มาดูกันว่า GP23 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้