แจ็ค มิลเลอร์ ชี้จุดอ่อน KTM ใน MotoGP 2024

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ ชี้จุดอ่อน KTM ใน MotoGP 2024

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ชี้จุดอ่อน KTM ในศึก MotoGP 2024 หลังจบการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

มิลเลอร์เริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่ซิลเวอร์สโตนได้อย่างแข็งแกร่งเขาไม่เคยหลุดจากท็อป 10 ในเซสชั่นซ้อม และจบควอลิฟายที่อันดับ 11 หลังจากต้องดื้นรนในสนามก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าสนามนี้นักบิดออสซี่จะทำได้ดีเมื่อเขาจบที่อันดับ 7 ในสปรินท์เรซวันเสาร์แต่มิลเลอร์มีปัญหากับการยึดเกาะผิวแทร็กอย่างหนักในวันอาทิตย์ส่งผลให้เขาต้องจบที่อันดับ 12 เท่านั้น ซึ่งเวลาของเขาช้ากว่า นักบิด KTM ที่เร็วที่สุดอย่าง เปโดร อคอสต้า ถึง 9.381 วินาที

แจ็ค มิลเลอร์ เชื่อว่าแพ็กเกจของ KTM ในฤดูกาลนี้เซนซิทีฟต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิมากกว่าที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกเซนซิทีฟมากกว่าเมื่อก่อน แต่นักแข่งเหล่านั้นกำลังทำได้ดี ฟาบิโอ กวาตาราโร(Yamaha) แซงผมเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 2 รอบสุดท้าย นั่นเป็นกาารเปิดทางให้แฟรงกี้(Ducati)แซงผมไปด้วย และผมเห็นแฟรงกี้จัดการฟาบิโออย่างรวดเร็ว"

"การได้เห็นการยึดเกาะผิวแทร็กของเขาในช่วงท้ายเรซแบบนั้นมันน่าประทับใจมาก แม้กระทั่งตอนเห็นเวลาของนักแข่งด้านหน้าก็ด้วย พวกเราต้องแก้ปัญหาเพื่อให้เราสามารถใช้ยางได้ดีขึ้นหรือใช้ศักยภาพของมันให้ดีกว่านี้"

แม้จะยอมรับว่ามันเป็นปัญหาที่ KTM ต้องจัดการแต่ แจ็ค มิลเลอร์ รู้สึกว่ายาง Michelin ปีนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหา

"ผมคิดว่ายางมันเซนซิทีฟต่ออุณหภูมิมากกว่าที่ผ่านมานิดหน่อย มันยากที่จะบอกแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไร ผมไม่สามารถคอมเมนต์แทนคนอื่นๆได้แต่ผมพบว่ามันเซนซิทีฟกว่าที่ผ่านมาจริงๆครับ"

ปัญหาการยึดเกาะที่ซิลเวอร์สโตนทำให้ แจ็ค มิลเลอร์ ต้องใช้ความอดทนในการเข้าโค้งสูงมาก

"ผมแค่ต้องโฟกัสที่ความอดทน รอคอยที่จะจัดการกับปัญหานี้ให้ได้"

"ผมไม่สามารถใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบใดๆตั้งแต่เริ่มต้นเลย ทุกครั้งที่ผมเข้าโค้ง 3 ซึ่งเป็นโค้งก่อนเข้าชิเคนสุดท้าย ผมต้องค่อยๆเปลี่ยนทิศทางเพราะผมสูญเสียกริปตั้งแต่ต้นเลย"

นักแข่ง KTM จบการแข่งขันได้ไม่ค่อยดีที่ซิลเวอร์สโตน เปโดร อคอสต้า จบที่อันดับ 9 , แจ็ค มิลเลอร์ จบที่อันดับ 12 , ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จบที่อันดับ 16 และ แบรด บินเดอร์ ไม่จบการแข่งขัน

MotoGP 2024 สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย 16 - 18 สิงหาคมนี้ ผลงานของ แจ็ค มิลเลอร์ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้