ใครมีโอกาสหยุดสถิติของ 'เป็กโก้' ที่ซิลเวอร์สโตน สุดสัปดาห์นี้?

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครมีโอกาสหยุดสถิติของ 'เป็กโก้' ที่ซิลเวอร์สโตน สุดสัปดาห์นี้?

หลังเบรกซัมเมอร์ไป 3 สัปดาห์ MotoGP 2024 กลับมาทำการแข่งขันพาร์ทที่สองของฤดูกาลนี้เริ่มที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของ MotoGP ดังนั้นแฟนความเร็วจะได้เห็นรถแข่งและชุดแข่งของทุกทีมในลวดลายพิเศษ

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ชนะการแข่งขันฟูลเรซ 4 สนามล่าสุด! ใครมีโอกาสขัดขวางชัยชนะสนามที่ 5 ติดต่อกันของเขาได้บ้าง ไปดูกันเลย

ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing หลังพลาดล้มขณะเป็นผู้นำที่ซัคเซนริง นักบิดสแปนิชเสียตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ให้กับเป็กโก้และมีคะแนนตามหลังอยู่ 10 แต้มในตอนนี้ มาร์ตินมุ่งมั่นที่จะเพิ่มรายชื่อของเขาเข้าไปในลิสต์ของผู้ชนะที่ซิลเวอร์สโตนสุดสัปดาห์นี้แน่นอน!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing เขาคือผู้ชนะคนล่าสุดที่ซิลเวอร์สโตน ฤดูกาลที่แล้ว อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ ฟรานเชสโก บันญาญา แบทเทิลชิงอันดับ 1 ไปจนถึงช่วงท้ายเรซและเป็นนักบิดสแปนิชที่งัดกลยุทธ์เด็ดแซงแชมป์โลกเข้าเส้นชัยในรอบสุดท้าย เป้าหมายของเอสปาร์กาโรในสุดสัปดาห์นี้คือคว้าชัยชนะอีกครั้ง!

มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing เป็นนักบิดอีกคนที่เคยลิ้มลองชัยชนะที่สนามนี้มาแล้วเมื่อปี 2016 ณ เวลานี้เขาเป็นนักบิดจากผู้ผลิตแบรนด์อื่นที่มีคะแนนเข้าใกล้นักบิด Ducati มากที่สุด และซิลเวอร์สโตนเป็นแทร็กที่เหมาะกับ Aprilia RS-GP ของเขา หากท็อปกันอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มรับรองได้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีโอกาสหยุดความแรงของเป็กโก้สุดสัปดาห์นี้แน่นอน!

มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP นักบิดที่สตาร์ทจากกริด 13 และจบที่อันดับ 2 ในสนามล่าสุด บอกได้เลยว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเขาคือ 'มาร์ก มาร์เกซ' แม้จะยังคว้าชัยชนะสนามแรกกับ Ducati ไม่ได้แต่ MM93 เก็บโพเดียมฟูลเรซไปแล้ว 4 สนามจาก 9 สนามที่ผ่านมา แชมป์โลก 8 สมัยพา GP23 ขึ้นไปถึงอันดับ 3 ในตารางคะแนนแชมเปียนชิพปัจจุบัน สุดสัปดาห์นี้เขาจะมุ่งหน้าขึ้นไปแบทเทิลกับคู่แข่งในแถวหน้าแน่นอน!

อเล็กซ์ มาร์เกซ จากทีม Gresini Racing MotoGP นักบิดที่คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซที่นี่เมื่อปีที่แล้ว อย่างที่รู้กันว่าสภาพอากาศที่ประเทศอังกฤษค่อนข้างซับซ้อนแต่ไม่ว่าสภาพสนามจะเป็นอย่างไร นักบิดหมายเลข 73 สามารถต่อสู้ได้ทั้งสนามเปียกและสนามแห้ง เขาเคยชนะในรอบสปรินท์มาแล้วฤดูกาลนี้เขาจะตามล่าชัยชนะในรอบฟูลเรซแน่นอน!

สุดท้ายแล้ว เป็กโก้จะคว้าชัยชนะสนามที่ 5 ติดต่อกันได้หรือไม่ หรือจะมีคู่แข่งมาขัดขวางเส้นทางคว้าสถิติอันสวยหรูของเขา จะใช่นักบิดที่กล่าวมาด้านบนหรือจะมีม้ามืดจากทีมอื่น? 2 - 4 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้