ลอเรนโซ : อคอสต้ามีความคล้ายคลึงสโตเนอร์ , รอสซี และ มาร์เกซ!

Last updated: 1 ส.ค. 2567  |  196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลอเรนโซ : อคอสต้ามีความคล้ายคลึงสโตเนอร์ , รอสซี และ มาร์เกซ!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย ยก เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 มีความคล้ายคลึงนักบิดระดับแชมป์โลกอย่าง เคซีย์ สโตเนอร์ , วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ 

รุกกี้ชาวสแปนิชวัย 20 ปี ก้าวขึ้นมาดวลความเร็วกับรุ่นใหญ่ในคลาส MotoGP ฤดูกาลแรก หลังการแข่งขันผ่านไปแล้ว 9 สนาม เขาเก็บโพเดียมฟูลเรซไปแล้ว 2 เรซ และโพเดียมสปรินท์เรซอีก 3 เรซ ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงทำให้อคอสต้าได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักบิดในตำนาน การแข่งขันที่เต็มไปด้วยความกล้าหาญและพรสวรรค์ส่งผลให้อคอสต้าจะได้โปรโมทขึ้นสู่ทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาลหน้า

"การเตรียมความพร้อม เขาใช้เวลาขี่มอเตอร์ไซค์หลายพันชั่วโมงตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก และเขาขี่บิ๊กไบค์ด้วย" ฆอร์เก ลอเรนโซ กล่าว

"ในวัยเดียวกัน คนอื่นใช้เวลาฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมน้อยกว่าเขาครึ่งหนึ่งหรือน้อยกว่าเขาสามเท่า"

"ผมจะให้คำแนะนำเขาเพียงอย่างเดียวคือระวังเรื่องล้ม! การบาดเจ็บสาหัสอาจทำให้อาชีพนี้สั้นลง"

"เขามีคุณสมบัติหลายอย่างเหมือน เคซีย์ สโตเนอร์ และ วาเลนติโน รอสซี มันเป็นคุณสมบัติพิเศษ และเหมือน มาร์ก มาร์เกซ ด้วย ทั้งความทะเยอทะยานและความเชื่อมั่นในตัวเอง"

ดานี เปโดรซา เทสต์ไรเดอร์ของ KTM กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทุกครั้งที่เขาเลื่อนชั้น(Moto3 , Moto2 , MotoGP) เขารู้ว่าเขาจะรู้สึกสบายมากขึ้น เขาคุ้นเคยกับการขี่บิ๊กไบค์ในสนามเล็กๆ"

"ทุกคนที่โรงงานต่างพอใจกับการขี่แบบนี้ นี่คือสิ่งที่ KTM ต้องการ ปีหน้า ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นเขาจะก้าวไปอีกระดับ"

"ช่วงปรีซีซั่นผมแนะนำให้เขาระวังเรื่องยาง ยางอาจจะทำให้คุณเซอร์ไพรส์และคุณอาจจะต้องไปโรงพยาบาล"

หลังเบรกซัมเมอร์ไปหลายสัปดาห์ ครึ่งหลังของฤดูกาลนี้จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร 2 - 4 สิงหาคมนี้ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า จะอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงเหมือนพาร์ทแรกของฤดูกาลหรือไม่ และในอนาคตเขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสตามรอย เคซีย์ สโตเนอร์ , วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้