YAMAHA พอใจการเปลี่ยนแปลง พร้อมเร่งอัพเดต M1 เพื่อลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรป

Last updated: 26 ก.ค. 2567  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA พอใจการเปลี่ยนแปลง พร้อมเร่งอัพเดต M1 เพื่อลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรป

Massimo Meregalli ไดเรกเตอร์ของทีม Monster Energy Yamaha MotoGP พอใจกับการเปลี่ยนแปลงของทีม พร้อมเร่งอัพเดต YZR-M1 เพื่อลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรป

แบรนด์ยุโรปทั้ง Ducati , Aprilia และ KTM พัฒนาไปไกลมากสำหรับการแข่งขัน MotoGP ในยุคปัจจุบัน ดังนั้นแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Yamaha และ Honda จำเป็นต้องไล่ตามให้ทันหากอยากกลับมาประกาศความยิ่งใหญ่ในวงการความเร็วสองล้ออีกครั้ง

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม การพัฒนา YZR-M1 ของ Yamaha ยังคงดำเนินต่อไป แต่แนวทางของผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นต่างออกไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาใช้แนวคิดแบบยุโรปมากขึ้น ดูเหมือนว่า Yamaha จะมาถูกทางแล้วเพราะพวกเขามีความก้าวหน้าในการแข่งขันล่าสุดที่ซัคเซนริง

อย่างไรก็ตาม Massimo Meregalli คิดว่ามันยังคงเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยากลำบาก "มันเป็นพาร์ทแรกของฤดูกาลที่ยากลำบาก"

"เรากำลังตรวจสอบให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้จากสิทธิสัมปทาน กฎสัมปทานทำให้เราต้องทำงานมากขึ้นแต่ผมภูมิใจในตัวทีมงานและนักแข่งของเราเพราะไม่มีใครบ่นเรื่องนี้เลย"

"ทุกครั้งที่เราเทสต์ น่าเสียดายที่สภาพอากาศไม่เป็นใจเพราะฝนตกบ่อยมาก และจาก 5 วันตามแผนของเรา เราได้ตรวจสอบจริงๆแค่วันเดียว"

"โชคดีที่สนามล่าสุดผ่านไปได้ด้วยดีเพราะเราได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เราประเมินจากการเทสต์ที่บาเลนเซียและแอสเซน ผมคิดว่าแนวทางที่เรากำลังทำอยู่มันดีมากครับ ด้านความคิดมันเปลี่ยนไปแน่นอน"

"เราไม่ได้เสื่ยงมากขึ้นแต่เราเปิดกว้างมากขึ้น และเรากำลังพยายามเร่งอัพเดตกันอยู่ครับ เรารู้ว่ายังมีงานอีกมากมายที่รอเราอยู่ข้างหน้า"

พาร์ทที่ 2 ของ MotoGP 2024 จะเริ่มขึ้นที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร 2 - 4 สิงหาคมนี้ ผลงานของ Yamaha จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้