แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ผิดหวังหากอาชีพใน MotoGP ต้องจบลงในวันพรุ่งนี้

Last updated: 26 ก.ค. 2567  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ผิดหวังหากอาชีพใน MotoGP ต้องจบลงในวันพรุ่งนี้

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ไม่ผิดหวังหากอาชีพนักแข่งใน MotoGP ต้องจบลงในวันพรุ่งนี้

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชจะมาแทนที่ แจ็ค มิลเลอร์ ในทีมโรงงาน KTM ตอนแรกคาดกันว่ามิลเลอร์จะโดนโยกไปเป็นนักแข่งของ Tech3 ในฤดูกาลหน้าแต่แล้วอยู่ๆเขาก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า Tech3 เซ็นสัญญากับ มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี ก่อนจะประกาศข่าวออกไปไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

แจ็ค มิลเลอร์ มีทางเลือกไม่มากนักในปีหน้า ตอนนี้ยังไม่มีความแน่นอนสำหรับอนาคตของมิลเลอร์ เขาหวังว่าจะยังเป็นนักแข่ง MotoGP ในปี 2025 หรือไม่? ไปดูคำตอบกัน

"แผนของผมคือใช่ครับ ผมอยากให้เป็นแบบนั้น ผมอยากอยู่ที่นี่"

"ผมมองไม่เห็นตัวเองที่อื่นนอกจากที่นี่ อีกอย่างผมเพิ่งอายุ 29 ปีเองนะ ปัญหาคือผมมาแข่ง MotoGP ตอนอายุ 19 ปี หลายคนจึงเห็นผมมานานแล้วแต่ผมก็แก่ขึ้นจริงๆนั่นแหละ"

โยฮันน์ ซาร์โก ในวัย 35 ปี จะเป็นนักบิดที่มีอายุมากที่สุดในกริด MotoGP 2025 ส่วนอันดับ 2 คือ มาร์ก มาร์เกซ ที่จะมีอายุ 32 ปีในปีหน้า

มิลเลอร์ที่มีอายุน้อยกว่ากล่าวว่า "นั่นสิ แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้นทั้งร่างกาย จิตใจ และทุกอย่าง ดังนั้นผมอยากอยู่ที่นี่ต่อไป" 

"ผมรู้สึกว่าหากอาชีพของผมจบลงในวันพรุ่งนี้ ผมจะผิดหวังไหม? ไม่ครับ เพราะผมประสบความสำเร็จเกินกว่าจะจินตนาการได้ แต่ผมยังรู้สึกกระหายและอยากทำให้ได้มากกว่านี้ครับ"

"ผมต้องการโพเดียมมากกว่านี้ ต้องการชัยชนะมากกว่านี้ อยากมีการแข่งขันที่แข็งแกร่งมากกว่านี้ก่อนที่ผมจะเลิกแข่ง"

แจ็ค มิลเลอร์ ยืนยันว่าหากการเดินทางใน MotoGP ของเขาสิ้นสุดลงในเร็วๆ นี้ เขาจะไม่แสดงความขุ่นเคืองใดๆแน่นอน

"ผมไม่กังวลเลย ผมโชคดีมาก รูบี้และผมมีบ้านหลังงามที่ออสเตรเลีย เรามีรถยนต์ เรามีทุกอย่างแล้ว"

"ไม่ใช่ผมจะกลับบ้านไปนั่งเฉยๆและไม่ทำอะไรเลยไปตลอดชีวิตนะ แต่เราได้เริ่มต้นชีวิตที่น่าอัศจรรย์ครับถ้าคุณลองนึกถึงคนธรรมดาคนหนึ่งที่ออกจากโรงเรียนและเริ่มทำงานหรืออะไรก็ตาม เราโชคดีมาก ผมทำแบบนี้มา 10 ปีแล้ว ผมมีความสุขมากครับ"

"ทุกวันที่ผมตื่นขึ้นมา ผมคิดว่าหากพรุ่งนี้ผมเลิกแข่ง ความทรงจำที่ผมสร้างขึ้นมา อิทธิพลที่ผมมีในกีฬาชนิดนี้มันเกินกว่าที่ผมจะจินตนาการได้"

"ผมไม่ข้องใจกับหลายๆอย่างที่ผมทำ ผมพอใจแล้วแต่ผมยังรู้สึกว่าผมสามารถทำได้มากกว่านี้ครับ"

"แต่ถ้ามันต้องจบก็คือจบครับ ผมจะไม่พยายามยึดติดกับความฝันเฮือกสุดท้าย ผมไม่อยากเป็นคนแบบนั้น"

ตอนนี้ยังพอมีที่ว่างเหลืออยู่สำหรับ MotoGP 2025 แม้จะไม่มีทางเลือกมากนักแต่แฟนๆของ แจ็ค มิลเลอร์ มาลุ้นกันว่านักบิดออสซี่คนนี้จะตัดสินใจเลือกอนาคตของเขาอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้