Tech3 KTM ตั้งเป้าหมายคว้าโพเดียมทุกสนาม! ใน MotoGP 2025

Last updated: 24 ก.ค. 2567  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Tech3 KTM ตั้งเป้าหมายคว้าโพเดียมทุกสนาม! ใน MotoGP 2025

Nicolas Goyon ผู้จัดการทีม Tech3 KTM ตั้งเป้าหมายคว้าโพเดียมทุกสนาม! ใน MotoGP 2025 หลังคว้า 2 นักบิดตัวท็อปอย่าง มาเวริค บีญาเลส และ อิเนีย บาสเตียนินี มาร่วมทีม

มาเวริค บีญาเลส จะแยกทางกับทีมโรงงาน Aprilia หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ อิเนีย บาสเตียนินี ก็จะโบกมือลาทีมโรงงาน Ducati เช่นกัน ทั้งคู่จะบิด RC16 สเป็คเดียวกันกับนักบิดทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาลหน้า

"พวกเราตื่นเต้นมากหลังจากนั้น(เซ็นสัญญาใหม่)เป็นต้นมา สุดสัปดาห์หลังจบการแข่งขันที่มูเจลโลมันเครียดมาก ผมหมายถึงทั้งเครียดและตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน"

"เรารู้ว่าเรามีโอกาส เมื่อพวกเขายืนยันว่าจะเซ็นสัญญากับ KTM และร่วมทีมกับเรา พวกเรามีความสุขมากที่ได้ประกาศข่าวนี้ มันเสร็จสิ้นแล้ว! เป็นทางการแล้ว!"

"อิเนียและมาเวริคเป็นนักบิดที่เคยชนะการแข่งขันทั้ง 2 คน นี่เป็นเรื่องค่อนข้างใหม่สำหรับ Tech3" ปกติแล้วนักบิดของ Tech3 ส่วนใหญ่จะเป็นดาวรุ่งที่ KTM โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2

"พวกเขาจะเข้าร่วมกับนักบิดกลุ่มใหญ่ที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในทุกสุดสัปดาห์"

"นี่คือเรื่องใหม่สำหรับเราและ KTM ก็เช่นกัน ไม่มีนักบิดรุกกี้ในทีม ดังนั้นเป้าหมายคือโพเดียมในทุกสุดสัปดาห์!"

"นี่คือความพยายามครั้งใหญ่ของ KTM ผมเชื่อว่าดีลนี้จะพาพวกเขาขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปและเป้าหมายสุดท้ายคือการคว้าแชมป์โลก ผมคิดว่านี่คือเส้นทางที่ถูกต้องในการคว้าแชมป์โลก"

รถมอเตอร์ไซค์ที่ Tech3 จะใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2025 มีความใกล้เคียงมากน้อยเพียงใดกับรถมอเตอร์ไซค์ของนักบิดทีมโรงงาน KTM ?

"รถปี 2024 คล้ายกันมาก มันเป็นโครงสร้างเดียวกันกับ KTM ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ GASGAS แล้วครับ เราได้เห็นความพยายามครั้งใหญ่ของ KTM และเราสามารถพูดได้เลยว่ามันคือรถคันเดียวกัน"

ปีหน้า Tech3 จะเปลี่ยนจากชื่อทีม Red Bull GasGas Tech3 กลับไปใช้ Red Bull KTM Tech3 เหมือนเดิมและเปลี่ยนสีรถมอเตอร์ไซค์จากสีแดงของ GasGas เป็นสีส้มของ KTM ด้วย

"สีจะต่างออกไปแต่รถแข่งของเราจะใกล้เคียงกับพวกเขามากขึ้นแม้ว่าตอนนี้จะใกล้เคียงกันมากแล้วก็ตาม มันจะไม่ต่างกันมาก เราจะดำเนินการต่อไปเช่นนี้และโครงสร้างจะเหมือนกันกับทีมโรงงานครับ"

รถแข่งสเป็คโรงงานคือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ อิเนีย บาสเตียนินี และ มาเวริค บีญาเลส ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ Tech3 KTM ใน MotoGP 2025 มาดูกันว่าพวกเขาจะมีลุ้นโพเดียมทุกสนามอย่างที่ Tech3 ตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้