ลูก้า มารินี เผยความซับซ้อนในการขอความช่วยเหลือจาก วาเลนติโน รอสซี หลังออกจาก VR46

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูก้า มารินี เผยความซับซ้อนในการขอความช่วยเหลือจาก วาเลนติโน รอสซี หลังออกจาก VR46

ลูก้า มารินี โบกมือลา VR46 เพื่อเป็นนักบิดของทีม Repsol Honda ใน MotoGP 2024 เจ้าตัวเผยว่ามีความซับซ้อนในการขอความช่วยเหลือจาก วาเลนติโน รอสซี หลังออกจากทีม VR46 แล้ว

วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย ที่เป็นทั้งเจ้าของทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และเป็นพี่ชายของ ลูก้า มารินี ซึ่งก่อนหน้านี้การให้คำปรึกษานักแข่งในฐานะเมนเทอร์ก็ดูเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อนักแข่งย้ายไปร่วมงานกับทีมคู่แข่งแล้วการให้คำปรึกษาในฐานะพี่ชายก็ดูจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้น

เมื่อ ลูก้า มารินี ถูกถามถึงการสนับสนุนและคำแนะนำจากพี่ชายนับตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีมคู่แข่งเป็นอย่างไร ไปดูคำตอบกัน

"ตอนแรกมันค่อนข้างซับซ้อนนิดหน่อยเพราะเขาเป็นเจ้าของทีมและเป็นนายจ้าง แต่ตอนนี้เรากำลังคุยกันอยู่ครับ เราส่งข้อความถึงกัน"

"ผมพยายามถามบางอย่างจากเขา จากมุมมองภายนอกนะครับ ผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์ของ Honda มันซับซ้อนนิดหน่อย ดังนั้นผมจึงโฟกัสที่ความรู้สึกของผมมากขึ้นและทำงานร่วมกับทีมงานได้ดี"

ลูก้า มารินี พูดถึงความกดดันและความคาดหวังในการเดินตามรอยพี่ชายผู้โด่งดังอย่าง วาเลนติโน รอสซี

"การเปรียบเทียบตัวเองกับวาเล่ สำหรับนักแข่งทุกคนมันคือความพ่ายแพ้ครับ วาเล่เป็น 'GOAT' (ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล) ของกีฬาชนิดนี้"

"มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เป็นน้องชายของเขา เขาเป็นคนเก่ง"

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่ 4 แล้วที่ ลูก้า มารินี ขึ้นมาโลดแล่นในพรีเมียร์คลาส หลังจากจบซีซั่นด้วยอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มารินีพบว่าชีวิตในทีม Honda สำหรับฤดูกาลนี้ไม่ง่ายเลย เขาใช้เวลาถึง 9 สนาม! ในการเก็บคะแนนแรกกับแบรนด์ญี่ปุ่น

แม้ ลูก้า มารินี จะอยู่ในกลุ่มหลังของการแข่งขันในครึ่งแรกฤดูกาลนี้แต่นักบิดอิตาเลียนให้คำมั่นว่าเขาจะอยู่กับแบรนด์ญี่ปุ่นในระยะยาวจนกว่าผู้ผลิตที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีตจะกลับมาอยู่ในระดับท็อปของวงการ

"ใช่ครับ เรามีความก้าวหน้ามากขึ้น หลายอย่างกำลังเปลี่ยนแปลง มันไม่ง่ายเลยเพราะผู้ผลิตทุกแบรนด์ก็ผลักดันตลอดทั้งฤดูกาลและทุกแบรนด์ก็มีความก้าวหน้าสูงมากครับ"

"ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ สำหรับผมโปรเจ็คต์นี้มันยอดเยี่ยมมาก มันทำให้ผมมีแรงบันดาลใจ ผมอยากคว้าชัยชนะร่วมกับ Honda จนกว่าจะถึงตอนนั้น ผมอยากยู่ที่นี่ครับ"

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม Honda เพิ่งมีคะแนนประเภทผู้ผลิตแค่ 24 แต้ม รั้งอันดับสุดท้ายในตารางคะแนนสะสม ต่างจากผู้นำอย่าง Ducati ที่พุ่งไปถึง 315 แต้ม! มาดูกันว่าในครึ่งหลังฤดูกาลที่จะเริ่มสตาร์ทที่ซิลเวอร์สโตน 2 - 4 สิงหาคมนี้ แบรนด์ญี่ปุ่นจะลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรปได้มากน้อยแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้