หรือดีล Ducati จะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP ?

Last updated: 20 ก.ค. 2567  |  169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หรือดีล Ducati จะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของ มาร์ก มาร์เกซ ใน MotoGP ?

เมื่อ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยวัย 31 ปี ถูกถามว่าข้อตกลงกับ Ducati ในปี 2025 และ 2026 จะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายในอาชีพนักแข่ง MotoGP ของเขาหรือไม่? ไปดูคำตอบกัน 

มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ ฟรานเชสโก บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo สองฤดูกาล เขาเป็นหนึ่งในนักแข่งไม่กี่คนในกริด MotoGP ที่มีอายุมากกว่า 30 ปี เมื่อหมดสัญญาฉบับล่าสุดกับ Ducati ในปี 2026 เขาก็จะมีอายุ 33 ปีแล้ว ดังนั้นหลายคนจึงอยากทราบว่าดีลนี้จะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของเขาใน MotoGP หรือไม่ ?

"คุณไม่มีทางรู้(ว่ามันจะเป็นฉบับสุดท้ายหรือไม่) แต่ผมไม่ปรารถนาให้เป็นเช่นนั้นครับ" 

"เมื่อผมสัมผัสได้ถึงการแข่งขัน.....หมายถึงอยู่ใน 6 อันดับแรกทุกๆเรซ และผมมีการแข่งขันที่สูง หมายถึงอยู่ใน 3 อันดับแรก"

"การคว้าแชมป์โลก คุณต้องมีครบทุกอย่าง คุณต้องมีทุกอย่างในที่ที่เหมาะสม ซึ่งมันไม่ใช่ผมในตอนนี้ แต่ผมอยากอยู่ใน MotoGP มากกว่า 2 ปีนะ แม้แต่ 2 ปีหลังจากนั้นก็ด้วย"

ความปรารถนาดังกล่าวจะนำ มาร์ก มาร์เกซ ก้าวเข้าสู่ฤดูกาล 2027 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ MotoGP มีการเปลี่ยนกฏการแข่งขันครั้งใหญ่

มาร์ก มาร์เกซ ก้าวขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาสในฤดูกาล 2013 ขณะที่เขามีอายุแค่ 20 ปี MM93 คว้าแชมป์โลกและกวาดชัยชนะมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ปัจจุบันเขากำลังดวลอยู่กับนักบิดที่อายุน้อยกว่าอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา , ฆอร์เก มาร์ติน , อิเนีย บาสเตียนินี และ เปโดร อคอสต้า เมื่อถูกถามว่าตัวเขาในเวอร์ชั่นไหนที่มีงานยากกว่ากัน?

"มาร์ก มาร์เกซ ในวัย 32 ปีครับ"

"เมื่อคุณมาที่นี่ตอนอายุ 20 ปี คุณรู้จัก MotoGP นะแต่คุณไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น คุณแค่เชื่อสัญชาตญาณตามธรรมชาติของคุณ คุณต่อสู้กับนักแข่งดังๆหลายคนและคุณไม่มีอะไรจะเสีย"

"ทุกวันนี้ นักแข่งดาวรุ่งเข้ามาด้วยจังหวะที่ต่างกันออกไป พวกเขายังไม่ได้รับบาดเจ็บและยังมีสัญชาตญาณตามธรรมชาติอยู่"

"ตอนผมขี่ตามอคอสต้า , มาร์ติน หรือ บันญาญา ที่อายุน้อยกว่าผม 5 ปีหรือมากกว่า 10 ปี พวกเขาขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ บางครั้งพวกเขาไม่ได้คิดมากเรื่องรถแข่งซึ่งบางครั้งมันเป็นผลดีนะ ผมเข้าใจว่านี่คือกระบวนการทางธรรมชาติในชีวิตนักกีฬาทุกคน"

"ไม่ใช่มาร์เกซเก่งกว่าลอเรนโซและรอซซีตอนขึ้นมาถึงคลาสนี้นะ ปีนั้นผมแค่ทำได้ดีกว่าแต่นักกีฬาทุกคนมีช่วงเวลาเป็นของตัวเอง"

"เมื่อคุณขึ้นไปถึงจุดสูงสุด คุณต้องทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณทำได้ดีคุณจะมีอาชีพที่ยาวนานรอคุณอยู่ตรงหน้า"

"ผมไม่รู้ว่าตัวผมเริ่มเสื่อมสภาพหรือยัง หรือมันจะเกิดขึ้นในอีก 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี เราจะรู้เรื่องนี้ในอีก 5 ปีข้างหน้าครับ"

เห็นแบบนี้แล้วหวังว่าแฟนๆของ MM93 จะสบายใจมากขึ้นเพราะ มาร์ก มาร์เกซ แสดงความต้องการที่ชัดเจนว่ายังอยากโลดแล่นในวงการ MotoGP ต่อไป หากไม่มีอะไรผิดพลาด ดีลนี้กับ Ducati ไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้ายของเขาแน่นอน 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้