เปโดร อคอสต้า เผยเบื้องหลังความล้มเหลวในการเจรจาร่วมงาน VR46 ในคลาส Moto2

Last updated: 18 ก.ค. 2567  |  214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า เผยเบื้องหลังความล้มเหลวในการเจรจาร่วมงาน VR46 ในคลาส Moto2

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้หนึ่งเดียวในกริด MotoGP 2024 เผยเบื้องหลังความล้มเหลวในการเจรจาร่วมงานกับทีม VR46 ในคลาส Moto2

อคอสต้าครองแชมป์โลกในคลาส Moto3 เมื่อปี 2021 และก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส Moto2 เมื่อปี 2022 แน่นอนว่าด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงของเขาระหว่างทำการแข่งขันในรุ่นเล็กอยู่นั้นย่อมมีหลายทีมในรุ่นกลางให้ความสนใจและยื่นข้อเสนอให้พิจารณาแน่นอน หนึ่งในนั้นคือทีม VR46 ของ วาเลนติโน รอสซี ถึง เปโดร อคอสต้า จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนแต่ดีลนี้ไม่ได้เกิดขึ้น

"เราได้พูดคุยกับเขา(VR46) กับ MarcVDS และ KTM เรื่องการขึ้นไปแข่งในคลาส Moto2 ผมจำได้ว่าตอนนั้นผ่านไปครึ่งฤดูกาลแล้ว มันอยู่ระหว่างการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนและออสเตรีย"

"ผมเข้าใจดีว่าช่วงเวลาของการเรียนรู้ในคลาส Moto3 มันจบลงแล้ว ผมเก็บชัยชนะไป 5 สนามจาก 10 สนามและเก็บโพเดียมอีกสองสามสนาม"

"ผมมีผู้จัดการ ผมมีสัญญากับ Alpinestars และ Red Bull มันไม่ง่ายเลยที่จะมีการเปลี่ยนแปลง" เปโดร อคอสต้า เล่าถึงความยากในการเจรจาสัญญา

"พวกเราพูดคุยกัน และ VR46 ก็มีทางเลือกที่ดีให้กับผม แต่มันยากเรื่องสปอนเซอร์"

"การได้คุยกับพวกเขายังคงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมอยู่ และได้รู้ว่าพวกเขาต้องการให้ผมอยู่ในทีม VR46"

เปโดร อคอสต้า เลื่อนชั้นขึ้นสู่การแข่งขันในคลาส Moto2 กับ KTM และจบที่อันดับ 5 ในฤดูกาลแรกก่อนจะคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลต่อมา 

แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญากับ VR46 แต่ เปโดร อคอสต้า ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ วาเลนติโน รอสซี เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันประจำปีที่สนามส่วนตัวของรอสซีถึง 2 ครั้ง

"ผมเข้าร่วมการแข่งขันระยะทาง 100 กม. 2 ครั้งแล้ว มันดีจริงๆที่ได้เห็นว่าวาเลนติโนจัดการทุกอย่างยังไงและเขาเข้าหาผู้คนที่เข้าร่วมการแข่งขันยังไง"

"ตอนคุณฝึกซ้อมเขาจะเข้ามาคุยกับคุณแล้วเขาก็จะถามไถ่คุณอีกหลายคำถาม มันดีมากที่ได้มีความสัมพันธ์แบบนี้กับวาเลนติโน"

ตอนนี้ เปโดร อคอสต้า กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายและทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในพรีเมียร์คลาส วาเลนติโน รอสซี ประทับใจผลงานของเขาในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลนี้จนถึงกับยกให้ดาวรุ่งชาวสแปนิชรายนี้เป็นนักบิดที่ยากจะต่อกรในอนาคต 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้