หรือ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' จะค้นพบเวทมนตร์ใน MotoGP อีกครั้ง?

Last updated: 18 ก.ค. 2567  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หรือ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' จะค้นพบเวทมนตร์ใน MotoGP อีกครั้ง?

การจบที่อันดับ 5 ในสนามล่าสุดกับรายการ German Grand Prix 2024 อาจฟังดูเหมือนไม่ใช่ความสำเร็จครั้งใหญ่ของนักแข่งที่เคยครองตำแหน่งรองแชมป์โลกเมื่อปี 2020 แต่มันคือจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

หลังคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกในปี 2020 นักบิดอิตาเลียนต้องดิ้นรนกับ Yamaha YZR-M1 อยู่หลายปีก่อนจะย้ายมาบิด Desmosedici GP24 กับทีม Prima Pramac Racing ในฤดูกาลนี้ มอร์บิเดลลีเผยให้เห็นถึงตัวตนและความสามารถที่เขาเคยมีในการแข่งขันที่ซัคเซนริง นักบิดหมายเลข 21 ขึ้นไปแบทเทิลชิงโพเดียมกับนักบิดตัวท็อปอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ ฟรานเชสโก บันญาญา ในแถวหน้าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือเขาจะค้นพบเวทมนตร์ใน MotoGP อีกครั้ง?

"ผมในเวอร์ชันที่เราไม่ได้เห็นมาสักพักแล้ว ผมดีใจที่เวอร์ชันนี้กลับมาแล้ว ผมเคยขึ้นไปถึงข้างหน้าสองสามครั้ง ผมมองเห็นอันดับบนโพเดียมและขยับเข้าใกล้มันมากขึ้นแต่ครั้งนี้มันใกล้ขึ้นอีกนิด มีช่วงหนึ่งที่ผมคิดว่าผมต้องชนะ มันเยี่ยมมาก มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีอย่างที่ทุกคนต้องการ"

เห็นได้ชัดว่า ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เผชิญกับความท้าทายในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้เพราะเขาได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมในช่วงปิดซีซั่นทำให้พลาดการทดสอบ GP24 ในช่วงปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล การปรับตัวจาก M1 ที่เขาคุ้นเคยมาเป็น Desmosedici ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่หลังจากคว้าแต้มแรกในรอบสปรินท์ที่เฆเรซได้แล้วเขาก็มีสัญญาณความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด มอร์บิเดลลีกลายเป็นนักบิดที่จบในอันดับท็อป 10 เป็นประจำ

"มันเป็น 3 เรซที่ผมรู้สึกว่าผมสามารถชิงโพเดียมได้นับตั้งแต่ที่บาร์เซโลนาเป็นต้นมา มันยังไม่สำเร็จแต่ผมจะทำงานต่อไป ผมทำได้ ผมหลุดจากการชิงท็อป 5 ที่แอสเซน ที่นั่นเป็นสนามที่ยากสำหรับเราแต่หลังจากที่บาร์เซโลนาเป็นต้นมาผมรู้สึกว่าตัวเองสามารถทำได้ ถ้าผมทำไม่สำเร็จ แสดงว่าผมยังขาดบางอย่างไป ผมจะทำงานต่อไปและผมจะไล่ตามมันให้ได้ครับ"

อันดับ 5 ที่ซัคเซนริงคืออันดับที่ดีที่สุดของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นับตั้งแต่ที่เขาเคยจบอันดับ 4 กับ Yamaha ที่อาร์เจนตินาเมื่อนานมาแล้ว จากฟอร์มการแข่งขันล่าสุดของเขามีแนวโน้มที่เขาจะต่อยอดความก้าวหน้าในครึ่งหลังฤดูกาล

"มันรู้สึกดี รู้สึกอัศจรรย์ เมื่ออยู่ในตำแหน่งรุกเช่นนี้ ผมเคยอยู่ในแถวหน้าเมื่อสองปีที่แล้วแต่ผมเป็นฝ่ายตั้งรับการโจมตีมากกว่าแต่วันนี้ผมเป็นฝ่ายรุก มันดีมากและมันเหมาะกับสไตล์ของผมมากกว่า"

ทุกคนรู้ดีว่าเมื่อ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี กลับมาท็อปฟอร์มเขาจะดุดันมากแค่ไหน มาดูกันว่าเขาจะรักษาโมเมนตัมไว้ได้หรือไม่ ครึ่งหลังฤดูกาลนี้จะเปิดฉากขึ้นที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร 2 - 4 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้