'DUCATI' เผย 'มาร์ก มาร์เกซ' มาวินศึกชิงเก้าอี้ทีมโรงงานเพราะทัศนคติ

Last updated: 16 ก.ค. 2567  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' เผย 'มาร์ก มาร์เกซ' มาวินศึกชิงเก้าอี้ทีมโรงงานเพราะทัศนคติ

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo เผยว่าที่ มาร์ก มาร์เกซ มาวินศึกชิงเก้าอี้ทีมโรงงานเป็นเพราะทัศนคติที่ดีเยี่ยมของเขา 

อย่างที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้มีนักบิดตัวท็อปชิงเก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati ในปี 2025 ถึง 3 คน! ทั้ง ฆอร์เก มาร์ติน , มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่าใครจะชนะในครั้งนี้เพราะทุกคนต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายเป็นแชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชที่คว้าเก้าอี้ตัวนี้ไปครอง

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงานกับ Ducati ฤดูกาลแรก หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไป 9 สนาม นักบิดหมายเลข 93 คว้า 5 โพเดียมในรอบสปรินท์เรซและคว้า 4 โพเดียมในรอบฟูลเรซ ปัจจุบันมี 166 คะแนน ยึดอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ

"ผมคิดว่ามาร์กก้าวเข้าสู่ทีม Ducati ด้วยทัศนคติที่เหมาะสม เขาไม่เคยขออะไรเพิ่มเติมเว้นแต่จีจี้ ดัลลิลญา(ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati) จะมอบให้เขา" ดาวิเด ทาร์ดอซซี กล่าว

"เขาแสดงทัศนคติที่ดีเยี่ยมให้เราเห็นและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงจะได้เป็นนักบิดทีมโรงงานในปี 2025"

เป็กโก้ บันญาญา , ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ คือ 3 นักบิดตัวท็อปของ Ducati ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ อิเนีย บาสเตียนินี ก็แข็งแกร่งเช่นกัน

"เราภูมิใจในผลงานของทีมและนักแข่งของเรา ฆอร์เก มาร์ติน และ เป็กโก้ บันญาญา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนอกจากนี้เรายังมีนักบิด Ducati คนที่สองและคนที่สามอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ด้วย"

"ในฐานะบริษัท เราอยากพูดอีกครั้งว่าเราภูมิใจในผลงานของวิศวกรและทีมงานของเรา"

แม้แทบจะไม่มีใครเอาชนะนักแข่ง Ducati ได้เลย แต่เป็กโก้และมาร์ตินเคยพลาดล้มขณะเป็นผู้นำในการแข่งขัน

"ผมไม่อยากเรียกมันว่าความโชคร้ายหรือความผิดพลาด โดยเฉพาะที่บาร์เซโลนานั้นเป็กโก้รู้ดี อย่างไรก็ตาม เขาเป็นแชมป์โลกเขาต้องทิ้งมันไว้ข้างหลังและในวันต่อมาเขาไม่ได้เสียน้ำตาให้มันแต่เขาคว้าชัยชนะ!" เป็กโก้พลาดล้มขณะเป็นผู้นำในการแข่งขันรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และเขากลับมาแก้มือคว้าชัยชนะได้สำเร็จในรอบฟูลเรซวันอาทิตย์

ฤดูกาลหน้า มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ เป็กโก้ บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo มาดูกันว่าการทำงานร่วมกันของแชมป์โลกทั้ง 2 คนจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้