'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' หวังคว้าชัยชนะส่งท้าย Aprilia ก่อนเทสต์ Honda

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' หวังคว้าชัยชนะส่งท้าย Aprilia ก่อนเทสต์ Honda

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 34 ปี หวังคว้าชัยชนะส่งท้าย Aprilia อย่างน้อย 1 สนามในฤดูกาลนี้ ก่อนย้ายเทสต์ Honda ในฤดูกาลหน้า 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เคยบิด RS-GP คว้าชัยชนะในปี 2022 หนึ่งสนามและปี 2023 อีกสองสนาม ฤดูกาลนี้นักบิดสแปนิชเก็บชนะในรอบสปรินท์เรซที่กาตาลุญญาแต่ยังไม่มีโอกาสได้ยืนบนโพเดียมสูงสุดในรอบเมนเรซเลย การจบอาชีพนักแข่งฟูลไทม์กับ Aprilia คือเป้าหมายหลักของเขาในฤดูกาลนี้ก่อนจะเปลี่ยนบทบาทไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ Honda ในฤดูกาลหน้า

"ผมดีใจและภูมิใจมากที่จะได้ร่วมโปรเจ็คต์กับ HRC หลังทำอาชีพนี้มาอย่างยาวนาน ผมมีความสุขมากครับ"

"ยังมีฤดูกาลที่ยาวนานรอผมอยู่ข้างหน้า ผมอยากจบบนโพเดียมสูงสุดอย่างน้อยหนึ่งครั้งก่อนจะจากไป จากนั้นมันคงจะดีมากเลยที่ได้เข้าร่วมโปรเจ็คต์ที่น่าสนใจ หวังว่าผมจะสามารถช่วยพวกเขาพัฒนารถมอเตอร์ไซค์และสร้างบรรยากาศดีๆในการาจได้ครับ"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ไม่ใช่นักบิดคนเดียวที่จะออกจากทีมโรงงาน Aprilia ในฤดูกาลหน้า มาเวริค บีญาเลส ก็จะยุติบทบาทการเป็นนักแข่งของแบรนด์อิตาลีเพื่อย้ายไปร่วมงานกับ KTM ใน MotoGP 2025 ซึ่ง ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี 2 นักบิดดาวรุ่งจาก Ducati จะย้ายมาแทนที่ของพวกเขาในทีม Aprilia Racing 

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มีคะแนน 82 แต้ม รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปียนชิพ มาดูกันว่าอีก 11 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้เขาจะคว้าชัยชนะกับ Aprilia ได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้