การเซ็น 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' เป็นเทสต์ไรเดอร์ของ 'HONDA' คือความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

Last updated: 16 ก.ค. 2567  |  156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเซ็น 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' เป็นเทสต์ไรเดอร์ของ 'HONDA' คือความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Repsol Honda คิดว่าการเซ็น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นเทสต์ไรเดอร์ของ HONDA คือความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ร่วมงานกับ Aprilia เมื่อปี 2017 ซึ่งตอนนั้นเป็นยุครุ่งเรืองของ Honda ส่วน Aprilia เป็นทีมบ๊วยในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต แต่โลกกลับพลิกผันเมื่อปัจจุบัน Aprilia มีคะแนนอยู่ในอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ ในขณะที่ Honda รั้งอันดับสุดท้าย

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ Aprilia พัฒนาจนมาถึงปัจจุบัน เขาเริ่มงานในปี 2017 คว้าโพเดียมในปี 2021 และขยับขึ้นไปคว้าชัยชนะในปี 2022 , 2023 และ 2024 ปีหน้านักบิดสแปนิชจะเริ่มงานใหม่ที่ Honda ในฐานะเทสต์ไรเดอร์

"ผมคิดว่ามันน่าสนใจเพราะเขาอยู่ที่นั่นตลอดกระบวนการพัฒนาของ Aprilia และคว้าชัยชนะ เขาเป็นตัวหลัก ดังนั้นเขาจึงเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี มันขึ้นอยู่กับหลายอย่างแต่แน่นอนว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวที่ดีสำหรับ HRC พวกเขาทำงานได้ดีมาก" ลูก้า มารินี กล่าว

"แน่นอนว่ามันน่าสนใจที่เราจะมีอเล็กซ์ที่รู้จัก Aprilia เป็นอย่างดี แต่หากรถมอเตอร์ไซค์คันนี้(Honda)มันดีสำหรับทุกคน มันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เร็วแน่นอน"

"เช่นเดียวกับ Ducati ในปัจจุบัน นักบิดทุกคนที่อยู่บนรถ Ducati สามารถชนะการแข่งขันหรือสามารถชิงโพเดียมได้ ดังนั้น เป้าหมายคือพยายามสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบให้ทุกคนได้สู้เพื่ออันดับที่ดีที่สุด"

ฆวน เมียร์ ทีมเมทของ ลูก้า มารินี อยู่ในอันดับที่ 18 บนตารางแชมเปียนชิพ เขาเป็นนักบิดที่มีคะแนนมากที่สุดจากบรรดานักบิด Honda ทั้ง 4 คน แม้จะยังห่างชั้นจากตัวท็อปของแบรนด์ยุโรปแต่มารินีเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้นที่ Honda

"ผมคิดว่า Honda เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้ว หลายๆอย่างกำลังมีความก้าวหน้าและกำลังดีขึ้นแม้ว่าผลลัพธ์จะยังเหมือนเดิมอยู่ก็ตาม"

"คุณรู้สึกได้ว่ากำลังมีบางอย่างเกิดขึ้นภายในการาจ ทุกคนกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อกลับไปอยู่ในสถานการณ์ที่ต่างจากตอนนี้ แม้จะจบฤดูกาลนี้เราก็อยากขยับเข้าใกล้ตัวท็อปมากขึ้น"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะทำหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Honda ร่วมกับ สเตฟาน แบรดเดิล ในฤดูกาลหน้า มาดูกันว่าความสามารถและประสบการณ์ของเขาจะช่วยให้ Honda กลับไปยังจุดสูงสุดอีกครั้งได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้