VR46 ไม่เห็นด้วยหาก Ducati ลดตัวแข่งสเป็คโรงงานใน MotoGP 2025

Last updated: 15 ก.ค. 2567  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VR46 ไม่เห็นด้วยหาก Ducati ลดตัวแข่งสเป็คโรงงานใน MotoGP 2025

อเลสซิโอ 'อุซซิโอ' ซาลุสซี่ บอสทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ไม่เห็นด้วยที่ Ducati ตัดสินใจจะลดตัวแข่งสเป็คโรงงานจาก 4 คัน เหลือเพียง 3 คันใน MotoGP 2025 

Ducati มีรถแข่ง 8 คันในกริด MotoGP 2024 แต่เนื่องจาก Pramac จะย้ายไปร่วมโปรเจ็คต์กับ Yamaha หลังจบฤดูกาลนี้ ดังนั้น Ducati จะมีรถแข่ง 6 คันในฤดูกาลหน้า ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนจึงมีไอเดียจะลดตัวแข่งสเป็คโรงงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในปี 2025

เดิมทีตัวแข่งสเป็คโรงงานจะเป็นของนักบิดทีมโรงงาน 2 คัน และเป็นของทีม Pramac 2 คัน เมื่อไม่มี Pramac แล้ว VR46 ก็หวังว่าจะได้ Desmosedici GP25 ตัวใหม่ล่าสุดทั้ง 2 คันในปีหน้า หาก Ducati ลดตัวแข่งสเป็คโรงงานจริงนั่นหมายความว่าพวกเขาอาจจะเสียเปรียบ KTM และ Yamaha ที่ยืนยันแล้วว่าจะใช้รถแข่งสเป็คโรงงาน 4 คันใน MotoGP 2025

"เราเป็นทีมชั้นดีและมีคนที่ยอดเยี่ยมอยู่ในทีม เราไม่เคยเป็นทีมโรงงานเพราะเราไม่ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์เอง แต่เมื่อนักแข่งมาร่วมงานกับทีมของเรา พวกเขาจะเจอกับสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม" อุซซิโอ ซาลุสซี่ กล่าว

"แม้แต่ จีจี้ ดัลลิลญา (ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati) ยังชื่นชมการบริหารงานของเรา"

"ความจริงแล้วปี 2025 พวกเขาเลือกเราเป็นทีมเรเฟอเรนซ์(ทีมรองอันดับ 1)เพราะ Pramac ไม่อยู่ แต่ Ducati เลือกเราเป็นทีมเรเฟอเรนซ์ในปี 2027 โดยไม่เกี่ยวกับการจากไปของ Pramac"

"เรื่องลดจำนวน GP25 ผมไม่เห็นด้วยกับดัลลิลญาจริงๆ เพราะเราจะมีรถที่อัพเดตแค่คันเดียวแต่ผมอยากได้ 2 คันเหมือนที่เราเคยมีมาตลอด"

"ไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายหรือเป็นเรื่องโชคดีที่ Ducati ตัดสินใจแบบนี้ เราจะมี GP25 คันเดียวและเราจะทำงานกันต่อไป เราจะพยายามทำงานให้ออกมาดีที่สุด แม้ผู้ผลิตรายอื่นจะมี 4 คันแต่เรามีแค่ 3 คันก็ตาม มันจะมีความยูนีคมากขึ้นเพราะจะมีรถโรงงานในทีมสีแดง(Ducati Lenovo) 2 คัน และอีกคันจะอยู่ในทีมของเรา"

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เซ็นสัญญาใหม่แล้ว และจะอยู่กับ VR46 ไปจนถึงปี 2026 แม้จะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการแต่ดูเหมือนว่าดีลนี้น่าจะเป็นเรื่องจริง ส่วนเก้าอี้ที่ยังว่างอีกหนึ่งที่นั่งนั้นมีข่าวว่าหนึ่งในสมาชิก VR46 Riders Academy อย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากนักบิดอิตาเลียนจะสนิทสนมกับ อุซซิโอ ซาลุสซี่ แล้ว เขายังสนิทกับเจ้าของทีมอย่าง วาเลนติโน รอสซี ด้วย

"ผมอยากทำงานกับเขานะ ผมรักเขามาก ดังนั้นผมจึงอยากร่วมงานกับเขาและผมพูดแบบนี้มานานแล้ว บางทีปีหน้ามันอาจจะเกิดขึ้นจริงก็ได้"

"ใช่ครับ สำหรับที่นั่งอีกหนึ่งที่นั้นเราจะให้โอกาสนักแข่งในอคาเดมีของเราแต่มันยังไม่ใช่เร็วๆนี้เพราะต้องรอให้หลายๆอย่างลงตัวก่อน ผมอยากเซ็นสัญญากับเขาแต่รออีกสักสองสามสัปดาห์นะครับ"

อีกไม่นาน VR46 น่าจะมีการเคลื่อนไหวและมีประกาศอย่างเป็นทางการแน่นอนสำหรับไลน์อัพ MotoGP 2025 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้