เฟอร์มิน อัลเดแกร์ หวัง Ducati คอนเฟิร์มทีมต้นสังกัดในช่วงเบรกซัมเมอร์

Last updated: 15 ก.ค. 2567  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฟอร์มิน อัลเดแกร์ หวัง Ducati คอนเฟิร์มทีมต้นสังกัดในช่วงเบรกซัมเมอร์

แม้จะคอนเฟิร์มไปสักพักแล้วว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ จะโปรโมทขึ้นมาแข่งขันใน MotoGP 2025 กับ Ducati แต่ ณ เวลานี้แบรนด์อิตาลียังไม่ยืนยันว่าจะให้ดาวรุ่งชาวสแปนิชนั่งเก้าอี้ทีมไหน ระหว่าง Gresini หรือ VR46 

ก่อนหน้านี้คาดว่า เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ถูกวางตัวในทีม Pramac สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้าแต่ Pramac ไม่ต่อสัญญากับ Ducati แบรนด์อิตาลีจึงต้องหาที่นั่งในทีมใหม่ให้กับอัลเดแกร์ ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะมีข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับอนาคตของเขาในช่วงเบรกซัมเมอร์นี้

"ผมเซ็นสัญญากับ Ducati ดังนั้น ทีมไหนก็ตามที่ใช้รถแข่งของ Ducati ก็มีโอกาสเป็นไปได้หมดครับ"

"ก่อนหน้านี้มีความเป็นไปได้ในทีม Pramac แต่ตอนนี้เป็นไปไม่ได้แล้ว ตอนนี้เหลือแค่ทีมของวาเลนติโนและเกรซินี ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับทีมและสัญญาที่พวกเขาทำกับ Ducati"

"ผมจะถูกโยกย้ายไปขี่รถมอเตอร์ไซค์คันใดคันหนึ่ง ผมยินดีกับรถแข่งของ Ducati (ทีมไหนก็ได้)ผมไม่ได้มีทีมที่รู้สึกชอบมากกว่าอีกทีมครับ"

หลังจบสนาม 9 ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี จะเป็นช่วงเบรกซัมเมอร์ (8 กรกฏาคม - 1 สิงหาคม) อัลเดแกร์หวังว่า Ducati จะสรุปรายละเอียดต่างๆภายใน 3 สัปดาห์นี้เพราะมันสำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆรวมถึงสปอนเซอร์ด้วย

"ระหว่างช่วงเบรก 3 สัปดาห์นี้ พวกเขาควรบอกเราได้แล้วว่าเราจะต้องไปอยู่กับทีมไหน เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้เราได้จัดการกับสปอนเซอร์และเครื่องมือต่างๆ"

"ในการย้ายไปทีมใดทีมหนึ่งมันมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมากครับ ไม่ใช่แค่ 2 ทีมที่เราพูดถึงนะโดยทั่วไปแล้วมันต้องเปลี่ยนเยอะครับ มาดูกันว่าพวกเขาจะบอกผมเร็วๆนี้หรือไม่"

หลังจบฤดูกาล 2023 ด้วยการคว้าชัยชนะใน 4 สนามสุดท้ายได้อย่างร้อนแรง เฟอร์มิน อัลเดแกร์ กลับเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนักจนทำให้หลายคนมีคำถามว่าทำไม Ducati ถึงรีบเซ็นสัญญากับเขา? อย่างไรก็ตาม หลังคว้าชัยชนะสนามที่ 2 ในฤดูกาลนี้ที่ซัคเซนริงก็ดูเหมือนว่าเขาจะปิดปากคนที่วิจารณ์ฟอร์มการแข่งขันของเขาได้บ้าง

"ดูเหมือนว่าเราจะปิดปากบางคนด้วยผลการแข่งขันที่สนามนี้ แต่นั่นมันเป็นหัวข้อที่ผมไม่ได้สนใจ ผมสู้เพื่อตัวเอง ดังนั้นเราจึงทำการแข่งขันอย่างชาญฉลาด เราได้แสดงศักยภาพของเราอีกครั้งและผมแฮปปี้มากๆ"

"หลังคว้าโพเดียมที่แอสเซนและคว้าชัยชนะที่เยอรมนี ผมกำลังอยู่ในช่วงพักอย่างสงบพร้อมด้วยแรงจูงใจมากมายในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล เราลดช่องว่างได้แล้ว เราตามผู้นำ(เซอร์จิโอ การ์เซีย) 39 แต้ม"

"ผมไม่ได้คิดเรื่องชิงแชมป์โลก แต่แน่นอนว่าเรามีเป้าหมายในการพยายามคว้าชัยชนะสนามต่อสนาม ชัยชนะคือวิธีลดคะแนน(จากผู้นำ)ได้ดีที่สุด"

Moto2 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม เฟอร์มิน อัลเดแกร์ มีคะแนน 108 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร 2 - 4 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้