ซาร์โก คาด มาร์เกซ จับคู่ เป็กโก้ ไม่มีใครเทียบชั้นได้ใน MotoGP 2025 !

Last updated: 13 ก.ค. 2567  |  159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซาร์โก คาด มาร์เกซ จับคู่ เป็กโก้ ไม่มีใครเทียบชั้นได้ใน MotoGP 2025 !

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดมากประสบการณ์จากทีม LCR Honda คาดว่าคู่หูจากทีม Ducati Lenovo อย่าง เป็กโก้ บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ อยู่สูงเกินเอื้อมใน MotoGP 2025

เรียกเสียงฮือฮาไปทั้งวงการความเร็วสองล้อเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจะเป็นทีมเมทคนใหม่ของแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง เป็กโก้ บันญาญา ในทีม Ducati Lenovo เมื่อไลน์อัพที่แข็งแกร่งรวมกับความแรงของ Desmosedici GP25 โยฮันน์ ซาร์โก ไม่คิดว่าจะมีใครสามารถท้าทายทีมโรงงาน Ducati ได้ในฤดูกาลหน้า

"ผมคิดว่าเมื่อมาร์กและเป็กโก้อยู่ในทีมระดับท็อปในปีหน้า แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีใครเอื้อมถึง พวกเขาจะเร็วตลอดทั้งปี"

"แต่อย่างน้อยอันดับที่ 3 ถึงอันดับที่ 10 ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ถ้าเป็นแบบนั้นมันจะดีมากเลย"

นอกจากนี้อดีตนักบิด Pramac ยังได้พูดถึงประเด็นการตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ Ducati เพื่อร่วมโปรเจ็คต์ใหม่กับ Yamaha ของอดีตต้นสังกัดด้วย

"มันจะดีสำหรับโปรเจ็คต์ของ Yamaha พวกเขาต้องมีรถมอเตอร์ไซค์มากกว่านี้(2 คัน) เพื่อพัฒนาและเพื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม"

"มันเป็นเรื่องดีที่จะมีรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ญี่ปุ่นมากขึ้นในการชิงแชมป์โลก เพราะตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรป โดยเฉพาะ Ducati ได้เปรียบมากเกินไป" Ducati มีรถแข่ง 8 คันในแทร็ก MotoGP 2024 ในขณะที่ Yamaha มีแค่ 2 คันเท่านั้น

"มันจะมีความสมดุลมากขึ้นและผมหวังว่าผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะลดช่องว่างจาก Ducati ได้ครับ"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม นักบิด Ducati ยึดอันดับท็อป 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพประเภทนักแข่ง ส่วนประเภทผู้ผลิตนั้น Ducati เก็บไปแล้ว 315 คะแนน ในขณะที่แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Yamaha และ Honda เพิ่งมี 48 และ 24 คะแนนตามลำดับ  


 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้