นักบิด Moto2 มีโอกาสคว้าที่นั่ง Pramac Yamaha หรือไม่? ไปดูคำตอบกัน

Last updated: 13 ก.ค. 2567  |  177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิด Moto2 มีโอกาสคว้าที่นั่ง Pramac Yamaha หรือไม่? ไปดูคำตอบกัน

Pramac จะเป็นทีม Satellite ของ Yamaha ในศึก MotoGP 2025 นักบิดดาวรุ่งจากคลาส Moto2 มีโอกาสคว้าที่นั่งทีมนี้หรือไม่ ? ไปดูคำตอบกัน

หลังคอนเฟิร์มแยกทางกับ Ducati เพื่อร่วมโปรเจ็คต์กับ Yamaha เมื่อจบฤดูกาลนี้ ตอนนี้ Pramac กำลังเฟ้นหานักบิดคนใหม่ทั้ง 2 คนสำหรับลุยศึก MotoGP ฤดูกาลหน้า โดยการเลือกนักแข่งนั้น Pramac ยืนยันว่าพวกเขาจะตัดสินใจร่วมกับ Yamaha

Yamaha ยอมรับว่าพวกเขาสนใจในตัว อลอนโซ โลเปซ ดาวรุ่งจากทีม Speed Up Racing ในคลาส Moto2 แต่แบรนด์ญี่ปุ่นไม่คอนเฟิร์มว่าเขาจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาสหรือไม่ในฤดูกาลหน้า เพราะมีนักบิด MotoGP หลายคนให้ความสนใจที่นั่งในทีม Pramac Yamaha

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของ Yamaha ถูกถามว่า อลอนโซ โลเปซ จะได้รับโอกาสคว้าที่นั่งในทีม Pramac Yamaha หรือไม่?

"ใครจะไปรู้ล่ะ? เราพูดเมื่อสองสามปีที่แล้วว่าเขาคือนักบิดที่เราสนใจ เรากำลังติดตามผลงานของเขาอยู่ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะเลื่อนชั้นขึ้นมาแข่งขันใน MotoGP เราถึงจะคิดเรื่องนี้"

"ตอนนี้เราเพิ่งเซ็นสัญญากับ Pramac เราคิดถึงนักบิดดาวรุ่งในคลาส Moto2 เพื่ออนาคต แต่ผมไม่รู้ว่าตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสมที่จะพาเขาขึ้นมาหรือยัง"

ปัจจุบัน เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ทีมเมทของ อลอนโซ โลเปซ เป็นดาวรุ่งในคลาส Moto2 เพียงคนเดียวที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP กับ Ducati ในฤดูกาลหน้า

Moto2 2024 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม เฟอร์มิน อัลเดแกร์ มีคะแนน 108 แต้ม ส่วน อลอนโซ โลเปซ มีคะแนน 93 แต้ม ยึดอันดับที่ 4 และ 5 บนตารางแชมเปียนชิพตามลำดับ

แม้ความสามารถของ อลอนโซ โลเปซ จะดึงดูดให้ Yamaha สนใจแต่ตอนนี้มีนักบิดรุ่นใหญ่หลายคนใน MotoGP ยังไม่มีที่นั่งในฤดูกาลหน้า คาดว่าอีกไม่นานไลน์อัพของ Pramac Yamaha จะมีความเคลื่อนไหวแน่นอน ไม่ว่าใครจะลงเอยกับทีมไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้